Xiaomi vẫn tăng trưởng doanh thu trong đại dịch Covid-19

LƯU TRIỀU TIÊN| 22/05/2020 13:58

KHPTO - Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chưa qua kiểm toán trong 3 tháng đầu năm, tính đến ngày 31/3/2020.

Trong qúy I/2020, Xiaomi đạt được mức tăng trưởng ấn tượng ở tất cả các mảng kinh doanh. Tổng doanh thu qúy I/2020 ước tính là khoảng 49,7 tỷ RMB, tương ứng 13,6% doanh thu cả năm. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh là 2,3 tỷ RM, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp đạt xấp xỉ 7,56 tỷ RMB, tăng 44,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi đã điều hướng kinh doanh thành công trong bối cảnh thị trường suy thoái, cũng như ước đoán mức tăng trưởng này dẫn đầu “top 5” hãng smartphone lớn nhất trên toàn cầu.

Tại Trung Quốc, Xiaomi đã chiếm 25,9% thị phần smartphone 5G, vượt xa mức trung bình của cả ngành.

Trong đó, chi phí cho nghiên cứu và phát triển (R&D) là 1,9 tỷ RMB, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nhà sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Xiaomi, ông Lei Jun, cho biết: “Kết quả này phản ánh đầy đủ khả năng kinh doanh linh hoạt, phục hồi và cạnh tranh đến từ mô hình kinh doanh hiệu quả của công ty.

Trong quý I/2020, chúng tôi đã phát hành thành công trái phiếu USD đầu tiên với số lượng đăng ký tăng vọt 7,5 lần.

Khi đại dịch thoái lui, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư và dồn lực vào chiến lược phát triển nền tảng công nghệ tích hợp 5G + AioT”.

Trong quý I/2020, doanh thu smartphone của Xiaomi đạt 30,3 tỷ RMB, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số điện thoại thông minh đạt 29,2 triệu chiếc, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Canalys xếp hạng quý I/2020, Xiaomi đứng thứ 4 toàn cầu về doanh số smartphone cùng thị phần tăng lên 11,1%, đưa Xiaomi trở thành 1 trong 2 hãng di động duy trì tốc độ tăng trưởng doanh số trên toàn cầu.

Cùng kỳ, Xiaomi tiếp tục theo đuổi chiến lược thương hiệu kép và gặt hái được nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng. Đơn đặt hàng Mi 10 và Mi 10 Pro vượt hơn 1 triệu sản phẩm chỉ trong 2 tháng, sau khi ra mắt lần đầu vào tháng 2/2020.

Thương hiệu Redmi tiếp tục trình làng loạt sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau, như Redmi K30 Pro, Redmi K30 Pro Zoom Edition, Redmi Note 9S, Redmi Note 9 Pro.

Nổi tiếng với mẫu điện thoại thông minh cao cấp, giá bán trung bình, smartphone của Xiaomi đã tăng 7,2% trong quý đầu năm nay.

Cũng trong quý I/2020, doanh thu mảng thiết bị IoT và phong cách sống của Xiaomi đạt 13 tỷ RMB. Đến nay, số lượng thiết bị kết nối (không bao gồm smartphone và laptop) với nền tảng IoT của Xiaomi đã vượt 252 triệu đơn vị (tính đến ngày 31/3/2020), tăng 42,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù doanh số tivi trên toàn cầu sụt giảm trong quý I/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng doanh số Smart tivi của Xiaomi vẫn tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,7 triệu chiếc, củng cố vị trí dẫn đầu ở cả thị trường Trung Quốc lẫn quốc tế của Xiaomi. Theo công ty nghiên cứu All View Cloud (AVC), doanh số tivi của Xiaomi đã xếp vị trí thứ 1 tại Trung Quốc và giữ vững vị trí thứ 5 trên toàn cầu suốt 5 quý liên tiếp.

Hồi tháng 2/2020, Xiaomi đã giới thiệu AX3600, bộ định tuyến AIoT hỗ trợ wifi 6, đưa Xiaomi trở thành thương hiệu đầu tiên ở Trung Quốc hỗ trợ công nghệ wifi 6 từ thiết bị đầu cuối đến bộ định tuyến.

Theo Canalys và iResearch, Xiaomi còn dẫn đầu về doanh số xe tay ga điện trên toàn cầu năm 2019. Hãng cũng đứng số 1 về doanh số thiết bị đeo tay; đứng vị trí thứ 3 về doanh số True Wireless Stereo (TWS) trên toàn cầu năm 2019, theo Canalys.

Doanh thu của Xiaomi ở các thị trường nước ngoài đã tăng 47,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 24,8 tỷ RMB trong quý I/2020, chiếm 50% tổng doanh thu. Đây là lần đầu tiên doanh thu ở nước ngoài đóng góp tới một nửa vào doanh thu tổng của Xiaomi.

Ngoài ra, Xiaomi đã quyên góp và cung cấp vật tư y tế thiết yếu cho hơn 30 bệnh viện tại tỉnh Hồ Bắc. Bên cạnh việc chống dịch trong nước, Xiaomi còn hỗ trợ ứng cứu tình trạng khẩn cấp toàn cầu và quyên góp số lượng lớn các vật tư y tế, gồm: mặt nạ, áo bảo hộ và máy thở cho hơn 30 quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi vẫn tăng trưởng doanh thu trong đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO