Xem thường tính mạng chỉ vì ham làm đẹp bằng bơm silicon dạo

MINH UYÊN| 28/09/2016 20:38

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.K (47 tuổi, ngụ tại Rạch Giá, Kiên Giang) bi biến chứng nặng do bơm silicon lỏng vào ngực và mặt. 

Theo lời kể của chị K, vào năm 2007, vì có mong muốn làm đẹp nên bà đã nhờ một người chuyên bơm silicone dạo ở TP.Rạch Giá tư vấn và quyết định bơm 6 mũi silicon lỏng vào mặt và ngực.
Cách đây 6 tháng, chị K. thấy hai bên ngực sưng đau kéo dài, uống thuốc và đi khám nhiều bệnh viện nhưng tình trạng không cải thiện. Gần đây, tình trạng đau nhức càng dữ dội, chị mới đến Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM thăm khám.
Tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương, qua khám lâm sàng cho thấy, chị K. có khối cứng chắc ở 2 bên má và nhiều khối u chắc, khích thước đa dạng khắp tuyến vú 2 bên. Bệnh nhân được tiến hành chụp CT scan, phát hiện silicon vón cục "lổn nhổn" trong cơ thể chị K., sau đó bệnh nhân được phẫu thuật để lấy các khối silicon này ra khỏi cơ thể.
Ths BS Trần Lê Hồng Ngọc, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương cho biết, bệnh nhân được phẫu thuật cắt trọn tuyến vú 2 bên. Kết quả phẫu thuật cho thấy, mô mỡ, mô tuyến vú hai bên của bệnh nhân có nhiều u silicon. Ngoài u silicon, có vài u nhỏ kích thước khoảng 5mm cứng chắc, màu đen xám 2 bên vú.
Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Tuy nhiên khối silicon lỏng được tiêm vào cơ thể chưa thể lấy hết và khối u được lấy ra đang được xét nghiệm để xác định u lành hay ác.
TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương, khuyến cáo silicon lỏng đã bị cấm dùng trong y học hơn 20 năm qua, đặc biệt là ở lĩnh vực thẩm mỹ vì gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có các cơ sở bơm silicon hoạt động “chui”, hầu hết những nơi này sử dụng chất silicon dùng trong công nghiệp, không phải y tế nên độ độc hại càng lớn hơn, đã có không ít nạn nhân bị biến chứng rất đau đớn, thậm chí có người đã tử vong vì thích làm đẹp với dịch vụ bơm silicon. Tuần nào khoa cũng tiếp nhận xử trí vài ba trường hợp bị biến chứng do làm đẹp bằng silicon, chủ yếu là nâng mũi, bơm má,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem thường tính mạng chỉ vì ham làm đẹp bằng bơm silicon dạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO