Waterproof và water resistant

Hoành Sơn| 25/05/2018 17:00

KHPTO - Trong bài "Những điều cần biết về khả năng chống thấm nước của một thiết bị", LBVMVT số 663, có nói sơ qua về waterproof và water resistant. Tôi xin nói rõ hơn về hai khái niệm này và thêm một khái niệm nữa là "water repellent".

- Water resistant (kháng nước) có nghĩa là thiết bị của bạn có thể kháng nước nhưng không chống thấm hoàn toàn 100%. Và đây là cấp độ chống thấm thấp nhất cho các thiết bị điện tử. Đồng hồ đeo tay thường là dụng cụ có tính năng water-resistant để thích nghi với điều kiện ẩm ướt ở cổ tay, còn đồng hồ thợ lặn mới có tính năng waterproof.

- Water repellent (kỵ nước): có nghĩa là các chi tiết bên trong thiết bị của bạn được làm bằng vật liệu không sợ thấm nước. Tuy nhiên nhiều hãng sản xuất quảng cáo sản phẩm của mình là water repellent, trong khi thật ra là water resistant vì hai tính chất này khó xác định.

- Water proof (chống thấm): có nghĩa là thiết bị của bạn có thể được nhúng vào nước trong một thời gian mà không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên tính chất này không kéo dài vĩnh viễn. Sau một thời gian thì những chất liệu bảo vệ chống thấm sẽ xuống cấp, khả năng chống thấm sẽ giảm hoặc không còn. Những thiết bị được gọi là water proof phải có con số thứ hai của chỉ số IP từ 7 trở lên, ví dụ IP58.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Waterproof và water resistant
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO