Vườn lan Sơn Hà cung cấp hơn 40 màu các loại hoa lan dendrobium

H.A| 24/12/2020 16:17

KHPTO - Chị Trần Thị Ngọc Thảo (ngụ tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) là chủ nhân của vườn lan Sơn Hà, vườn chuyên cung cấp các loại lan dendrobium có quy mô lớn ở huyện Bình Chánh. Hiện tổng vườn có khoảng 200.000 cây lan giống từ Thái Lan với hơn 40 màu các loại. Mỗi ngày, bán ra thị trường trung bình khoảng 500 - 800 cây lan với giá trung bình 30.000 - 31.000 đồng/ cây, cho thu nhập bình quân mỗi năm 80 triệu đồng/1.000 m2.

Chị Thảo có cơ duyên với hoa lan bắt nguồn từ chuyên ngành cấy mô mà chị theo đuổi từ khi học đại học cho đến khi về làm việc ở Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu TP.HCM. Gắn bó với công việc hơn 15 năm, chị có cơ hội được tiếp cận nghiên cứu tìm hiểu về cấy mô các loại cây có dầu và các loại cây khác, trong đó có hoa lan. Sau đó, chị tự mày mò, tìm hiểu về đặc tính sinh trưởng, cách chăm sóc hoa lan, kết hợp học hỏi thêm kinh nghiệm từ các nhà vườn khác.

Nhận thấy tiềm năng thị trường tiêu thụ hoa lan là rất lớn, lại có giá trị kinh tế cao. Đến năm 2012, vợ chồng chị Thảo quyết định chuyển về xã Đa Phước sinh sống và đầu tư trồng lan. Chị Thảo cùng gia đình đã thuê diện tích đất với quy mô 12.000 m2 trong thời gian 7 năm với giá 2 triệu đồng/năm tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh để trồng hoa lan dendrobium.

Hiện nay, sản phẩm tại vườn lan Sơn Hà được phân phối chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh trải dài từ Bắc vào Nam. Để quảng bá sản phẩm, chị Thảo đã mang hoa lan ở vườn lan Sơn Hà tham gia nhiều hoạt động như Festival hoa lan thành phố, Hội chợ OCOP tại Bến Tre, hội chợ phiên... Vườn lan của chị Thảo đã góp phần vào thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị, tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện Bình Chánh, trở thành mô hình nông nghiệp đô thị hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn lan Sơn Hà cung cấp hơn 40 màu các loại hoa lan dendrobium
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO