21 ý tưởng tưởng, mô hình vào chung kết cuộc thi Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge 2017

Bài, ảnh: Mai Thy| 13/09/2017 00:21

KHPTO - Chiều tối ngày 13/09/2017, Vòng chung kết và trao giải cuộc thi Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge Việt Nam 2017 (SIC Việt Nam) diễn ra tại TP.HCM. Khoảng 500 CEO, chủ doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế ... sẽ tham dự sự kiện này.

Vòng chung kết là cuộc tranh tài của 21 ý tưởng, mô hình trong nhiều lĩnh vực nhau đã được chọn lọc từ 200 đội dự thi, đã diễn ra suốt 9 tháng qua nhằm tìm kiếm những ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ĐMST-KN) xuất sắc nhất Việt Nam với đẳng cấp quốc tế. Các ý tưởng ĐMST của các đội thi thuộc nhiều lĩnh vực rất khác nhau, từ quản lý DN, tổ chức giáo dục đến các cải tiến đầy sáng tạo trong các ngành dịch vụ tài chính, giải trí, giao thông ...

SIC Việt Nam là cuộc thi do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ, được tổ chức tại Việt Nam thông qua Đại học khoa học ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh  - chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và ĐMST EMBA-MCI (trực thuộc Đại học bách khoa TP.HCM). Cuộc thi cũng được sự đồng hành của Sở khoa học & công nghệ TP.HCM. SIC Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 với qui mô và tính quốc tế liên tục được mở rộng hướng đến mục tiêu tìm kiếm ý tưởng, mô hình ĐMST-KN xuất sắc cho cả Việt Nam và ASEAN, đồng thời kết nối cộng đồng KN, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi lứa tuổi và thành phần kinh tế tham gia vào quá trình đưa Việt Nam trở thành quốc gia KN thực sự.

Bà Nguyễn Thị Ánh Phương, trưởng ban tổ chức SIC Việt Nam, giám đốc Chương trình EMBA-MCI chia sẻ, chính vì ý thức tầm quan trọng và kinh nghiệm lâu năm trong việc đào tạo ĐMST mà EMBA-MCI đã quyết tâm đưa SIC về Việt Nam, bởi Thụy Sỹ là quốc gia hàng đầu về ĐMST, cả trong phát triển DN và phát triển quốc gia. Đến thời điểm hiện tại, SIC Việt Nam là chương trình duy nhất ở Việt Nam và Đông Nam Á tiếp cận một cách toàn diện và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, kỹ thuật công nghệ mới.

SIC Việt Nam 2017 cũng nằm trong chuỗi hoạt động đánh dấu 10 năm Chương trình EMBA-MCI phát triển bền vững ở Việt Nam, góp phần đào tạo hơn 200 nhà tư vấn, quản trị KN cho đất nước.

SIC Việt Nam chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ qua một quy trình tuyển chọn dựa trên các vòng sơ tuyển. Những ứng viên lọt vào vòng cuối sẽ có cơ hội thắng giải thưởng tiền mặt trị giá 23.000 USD. Trong đó giải nhất trị giá 15.000 USD, giải nhì trị giá 5.000 USD, giải ba trị giá 3.000 USD. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn có giải thưởng đặc biệt dành cho dự án có tính quốc tế hóa trị giá  5.000 USD lựa chọn từ các dự án xuất sắc toàn khu vực châu Á. Ngoài ra, đại diện của hai đội xuất sắc nhất (đội vô địch và tính quốc tế hóa) sẽ được tham gia vòng chung kết quốc tế cùng các đội Thụy Sỹ vào tháng 10/2017. Bên cạnh đó, các đội tiềm năng khác sẽ được đề cử tham gia vòng gọi vốn với các nhà đầu tư của SIC Việt Nam 2017 vào tháng 12/2017; được đề cử vào chương trình Speed Up (do Sở khoa học & công nghệ TP.HCM chủ trì) với cơ hội gọi vốn đầu tư đến 2 tỷ đồng cùng nhiều hỗ trợ khác; được đề cử tham gia Tuần lễ ĐMST của TP.HCM do Sở khoa học & công nghệ TP.HCM tổ chức – sự kiện lớn nhất và uy tín nhất về ĐMST ở Việt Nam ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21 ý tưởng tưởng, mô hình vào chung kết cuộc thi Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO