VNPT khôi phục hoàn toàn tuyến cáp AAG đã bị đứt

C.K.N| 11/04/2017 06:41

KHPTO - Ngày 10/4/2017, VNPT và Quốc tế đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp AAG. 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, đảm bảo thông suốt kết nối các dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone cho khách hàng.> VNPT nỗ lực đảm bảo tốc độ Internet trong thời gian khắc phục cáp quang AAG

Theo VNPT VinaPhone, từ những phương án ứng cứu kịp thời, tích cực và đồng bộ triển khai các giải pháp khắc phục sự cố tuyến cáp biển, dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone trong thời gian xảy ra sự cố vẫn đảm bảo lưu lượng kết nối ra quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng.

“Chiều ngày 6/4, tàu đã hàn xong và chôn ổn định cáp AAG quốc tế khôi phục dung lượng quốc tế qua hướng cáp này. Đến đêm ngày 8/4, đơn vị quản lý cáp AAG đã cấu hình lại nguồn của tuyến cáp để đảm bảo ổn định. Sau khi ổn định tuyến, VNPT đã chủ động định tuyến và truyền lưu lượng trên tuyến này, khôi phục toàn bộ dịch vụ. 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn, các hướng kết nối quốc tế đã hoạt động ổn định trở lại”, đại diện VNPT VinaPhone, cho biết.

Sự cố đứt tuyến cáp AAG đoạn cập bờ khu vực Hồng Kông xảy ra từ ngày 18/2/2017. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TPHCM - Đà Nẵng để chuyển lưu lượng kết nối Internet ra quốc tế ở khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để chuyển tải lưu lượng qua hướng cáp CSC, đảm bảo duy trì tốt kết nối đến châu Á, châu Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.

“Ngoài ra, ngay trong đêm, VNPT VinaPhone đã ưu tiên xử lý định tuyến cho các khách hàng doanh nghiệp”, đại diện VNPT VinaPhone, cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT khôi phục hoàn toàn tuyến cáp AAG đã bị đứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO