Nhà mạng đầu tiên đưa mã QR vào hóa đơn cước

T.G.Q| 24/10/2017 21:10

KHPTO - Từ tháng 10/2017, khách hàng của mạng VinaPhone đã có thể dùng những tiện ích của việc thanh toán qua QR code cho hoá đơn di động. Đây là hình thức thanh toán mang tính cách mạng của công nghệ số, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng hình thức này.

Công nghệ QR code (mã QR) trở nên phổ biến trong vài năm trở gần đây nhưng đang dần thay thế cho mã vạch truyền thống. Đó là nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau. Người dùng có thể tự do quét QR code từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ khoảng cách và vị trí nào. Với khả năng có thể phục hồi từ 30 đến 35% dữ liệu trong trường hợp bị vấy bẩn, bị hỏng, công nghệ QR code giúp khắc phục được hoàn toàn những hạn chế của mã vạch truyền thống.

Với mục tiêu mang lại những tiện ích tốt và hiện đại cho người dùng, VinaPhone đã trở thành nhà mạng đầu tiên áp dụng thanh toán cước qua QR code. Tất cả các hoá đơn cước của VinaPhone sẽ được tích hợp thêm QR code. Khách hàng chỉ cần có ứng dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng cài trên điện thoại, quét QR code trên hoá đơn của VinaPhone là có thể thanh toán trong vòng vài giây.

Trong giai đoạn đầu áp dụng hình thức thanh toán này, VinaPhone hợp tác với VietinBank thông qua ứng dụng VietinBank iPay. Dự kiến, hình thức thanh toán này sẽ được VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ viễn thông và được mở rộng tới toàn bộ hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Trường Giang – phó tổng giám đốc Tổng công ty dịch vụ viễn thông (thành viên VNPT), VinaPhone luôn không ngừng đón đầu xu hướng, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới, điển hình là nhà mạng đầu tiên cung cấp hình thức thanh toán qua QR Code.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng đầu tiên đưa mã QR vào hóa đơn cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO