Vietnam Startup Wheel 2019: Cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu mang tầm thế giới

Mai Thy| 25/08/2019 20:56

KHPTO - Là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu có mô mô lớn tại Việt Nam và mang tầm quốc tế, do BSSC khởi xướng, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM đồng tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM và Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM. Vietnam Startup Wheel mang mục tiêu gắn kết cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước, góp phần tạo nên môi trường khởi nghiệp năng động, thu hút sự tham gia, quan tâm đông đảo của cộng đồng khởi nghiệp.

Điểm mới nhất của Vietnam Startup Wheel 2019 là mở Bảng thi quốc tế để chào đón các cuộc tranh tài xuyên biên giới của các startups quốc tế.

Chương trình quy tụ hệ sinh thái khởi nghiệp, gồm: nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia đầu ngành, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, cơ quan chính phủ, cơ quan truyền thông, cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam và quốc tế.

Vietnam Startup Day 2019 nằm trong khuôn khổ của cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019 năm nay được tổ chức từ ngày 23 – 24/8/2019 tại TP.HCM.

Ngoài hoạt động trưng bày của gần 200 mô hình khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo trong nhiều lĩnh vực, còn là nơi diễn ra cuộc tranh tài giữa hơn 100 startup nổi bật trong và ngoài nước.

Theo số liệu thống kê, các startup dự thi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, phân phối, nông nghiệp, giáo dục, du lịch vận tải, thương mại dịch vụ. Trong đó, 80% các startup dự thi có áp dụng yếu tố công nghệ vào dự án. Qua đó, có thể thấy xu hướng startup của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam đang đi song hành với xu hướng startup của thế giới.

Trải qua 6 mùa liên tiếp, con số dự án đăng ký dự thi Vietnam Startup Wheel từ 214 hồ sơ (năm 2016) đến nay đã lên đến 1.900 hồ sơ (năm 2019).

Kết quả, ban tổ chức đã trao một giải nhất (Bảng doanh nghiệp) cho dự án T-Farm – Khu vườn trong nhà; giải nhất (Bảng cá nhân/nhóm khởi nghiệp) cho AirIOT – Giải quyết vấn đề về điện năng cho các Host Airbnb; giải nhì cho Unica Biz – Giải pháp đào tạo doanh nghiệp 4.0; giải ba và giải dự án sáng tạo nhất: Robot cho mọi người – Robot for everyone.

Ngoài ra, cuộc thi còn có giải dự án được yêu thích nhất (Yêu là đủ - Yeu La Du); giải nữ founder xuất sắc nhất (TripHunter – Nền tảng lên lịch trình du lịch tự động); giải dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất (Đức Thuận Dragon Fruit Jam – Thức ăn của rồng); giải dự án ấn tượng nhất (lớp 6/7 TK – Hệ sinh thái học tập qua cộng đồng).

Giải nhất bảng quốc tế thuộc về Jandi – ứng dụng hợp tác doanh nghiệp tại Hàn Quốc và Đài Loan với các tính năng cộng tác tích hợp đầy đủ, gồm: nhắn tin nhóm, quản lý tệp, quản lý tác vụ và tích hợp ứng dụng của bên thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Startup Wheel 2019: Cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu mang tầm thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO