Việt Nam đã có công nghệ ủ lên men phân hữu cơ siêu tốc

MINH LÊ| 18/04/2017 14:01

Phân bón hữu cơ vi sinh được coi là lựa chọn hàng đầu để thay thế phân hóa học khi cho hiệu quả cao hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người dùng

Vừa qua, ngày 16/4/2017 tại Cần Thơ, Công ty BIOWAY Organic Việt Nam (Công ty CP Phân bón Bioway Hitech) đã chính thức ký kết độc quyền tiếp nhận công nghệ lên men siêu tốc Bioway AT-12H từ Công ty Bioway Organic USA (Mỹ). Đây được xem là một bước đột phá mới khi lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận bản quyền một hệ thống lên men được công nhận là nhanh nhất và duy nhất trên thế giới, cho phép ủ lên men rác thải hữu cơ chỉ trong 12 giờ để tạo nên phân hữu cơ vi sinh sạch.

Phân bón hữu cơ vi sinh được coi là lựa chọn hàng đầu để thay thế phân hóa học khi cho hiệu quả cao hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, quy trình ủ phân hữu cơ truyền thống phải mất từ 3 đến 12 tháng, gây ra mùi hôi thối và không thể loại bỏ vi sinh vật gây hại.

Với công nghệ lên men siêu tốc Bioway AT-12H, các nguồn “tài nguyên” rác hữu cơ như mùn cưa, bã cà phê, bùn mía, lục bình… đều được tận dụng, tạo ra phân hữu cơ sạch trong thời gian ngắn mà không gây ô nhiễm môi trường, do đã được khử trùng ở nhiệt độ cao.

Theo đánh giá của ông Abraham Wubishet (Ph.D, trường Đại Học Cali Hoa Kỳ, nhà quản lý ngành nông nghiệp tiểu bang California, đại diện Washington DC tại California), thì công nghệ này cho ra phân hữu cơ bao gồm nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho nhiều loại thực vật như N: 150ppm; P: 210ppm; K: 139ppm; … và những nguyên tố vi lượng khác, có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây trồng.

Quy trình ủ lên men ở nhiệt độ cao giúp giết chết hầu hết các mầm bệnh hại tạo ra dòng phân bón, làm cho cây trồng có khả năng kháng bệnh mạnh mẽ, ức chế hoạt động của virus gây hại, khiến đất trở nên tơi xốp và có khả năng chống úng cho bộ rễ.

Có thể xem như đây là một cuộc cách mạng trong thế kỷ 21 với việc cung cấp phân bón hữu cơ giá rẻ, cắt giảm việc sử dụng phân bón hóa học, tạo điều kiện phát triển nông nghiệp hữu cơ và đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao tạo ra các sản phẩm nông nghiệp xanh và sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã có công nghệ ủ lên men phân hữu cơ siêu tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO