Văn hóa làm việc quyết định thành công khi chuyển đổi số

TÔN GIA QUYỀN| 22/10/2017 11:58

KHPTO - 54% lao động Việt Nam mong muốn tổ chức đầu tư vào phát triển văn hóa và 60% mong muốn lãnh đạo dỡ bỏ khác biệt văn hóa số, theo nghiên cứu vừa được Tập đoàn Microsoft công bố hôm 26/9/2017.

Cụ thể, nghiên cứu này của Microsoft đã tìm ra những yếu tố gây ảnh hưởng đến văn hoá công việc ở Việt Nam.

Chỉ có 10% nhân viên làm việc toàn thời gian trong văn phòng, 88% đang làm việc trên smartphone cá nhân. Chính điều này đã tạo ra những thách thức an ninh mới cho các tổ chức.

36% lao động Việt cùng một thời điểm hợp tác với khoảng 10 nhóm làm việc khác nhau. Điều này cho thấy, để hoàn thành công việc hiệu quả, cần triển khai các công cụ hợp tác và chia sẻ thông tin thời gian thực.

60% người được hỏi cảm thấy rằng: có thể làm nhiều hơn nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ năng số giữa các lao động.

“Sự gia tăng ứng dụng công nghệ số, cùng với sự tham gia lực lượng lao động trẻ thuộc thế hệ Millennials đã góp phần thay đổi cách thức người lao động vận dụng kiến thức tới kỹ năng trong công việc, cũng như các công cụ họ sử dụng. Với hơn một nửa số Millennials toàn cầu đang cư trú ở Châu Á, môi trường làm việc cần phải chuyển đổi để thích nghi với thói quen công nghệ của những lao động bản địa này. Ngoài ra, khi triển khai các công nghệ mới và hiện đại, các tổ chức cần quan tâm củng cố kỹ năng cho lực lượng lao động để phát huy tối đa năng lực sáng tạo, làm việc cộng tác và chiến lược cho tương lai”, ông Phạm Trần Anh - phó tổng giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp và đối tác chiến lược của Microsoft Việt nam, chia sẻ.

Dù 80% các lãnh đạo khu vực nhận thức rằng cần chuyển đổi vào kinh tế số để thành công, nhưng con người vẫn là trọng tâm của chuyển đổi số.

Hiện nay, lao động tuyến đầu đang đại diện cho công ty, là điểm đầu kết nối công ty với toàn thế giới để thu hút khách hàng, cũng như đại diện cho thương hiệu và kế đó theo dõi sản phẩm và dịch vụ được triển khai.

Để khai mở tiềm năng của lao động, các tổ chức cần xử lý và phát huy năng lực, đặc biệt là các lao động tuyến đầu, thông qua những giá trị cốt lỗi của văn hóa làm việc mới, như: khai mở sự sáng tạo (63% nhấn mạnh rằng họ phải ở văn phòng vì thiết bị hoặc công cụ phục vụ công việc chỉ có tại công ty), tăng cường hợp tác (50% nhấn mạnh rằng việc truy cập công nghệ cộng tác để đáp ứng kịp thời các yêu cầu nội bộ và bên ngoài thực sự rất quan trọng), gia tăng bảo mật (81% phản hồi đang làm việc trên máy tính công ty, nhưng 88% cũng làm việc trên smartphone của riêng họ), đơn giản hóa (63% các lãnh đạo CNTT của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương muốn đơn giản hóa việc quản lý danh mục bảo mật CNTT hiện có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa làm việc quyết định thành công khi chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO