Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào chạy bộ tại Việt Nam

TÔN GIA QUYỀN| 19/03/2019 08:18

KHPTO - Lần đầu tiên, chạy bộ được gắn liền cùng các hoạt động đường phố, kết hợp cùng công nghệ, mang đến một trải nghiệm trẻ trung, năng động và mới lạ. Đây là hoạt động vừa diễn ra tại TP.HCM của cộng đồng yêu thích chạy bộ tại thành phố mang tên Bác, ngày hội Recode Running do adidas khởi xướng tại khu giải trí Saigon Outcast.

Tại đây, ứng dụng thực tế ảo District lần đầu tiên được ứng dụng vào đường chạy ở Việt Nam. District là ứng dụng lấy cảm hứng từ sự hứng khởi khi chinh phục và khám phá những ngóc ngách mới lạ trong chính thành phố của người chạy bộ (runner) nhằm thúc đẩy lối sống năng động, hiện đại. “Thông qua ứng dụng này, các runner có thể cảm nhận được nhịp đập đầy sức sống của TP.HCM với một loạt các điểm check-points và các thử thách được trải rộng khắp các khu vực”, đại diện hãng giày adidas, chia sẻ.

Mục tiêu của thử thách này là người chơi phải thu thập thật nhiều điểm trong thời gian cho phép. Do không có lộ trình nào cố định, nên người chơi có thể tự vạch ra chiến lược của riêng mình dựa trên lợi thế, sức mạnh và sự thông thái của bản thân.

Thông qua ứng dụng District, các runner sẽ cùng nhau tham gia các thử thách: thời gian (di chuyển từ điểm A đến điểm B trong thời gian ngắn nhất có thể. Hoàn thành thử thách càng nhanh thì sẽ nhận được càng nhiều điểm thưởng); khám phá (trả lời chính xác câu hỏi được đưa ra, câu trả lời có ở gần vị trí thử thách); scan (tìm và scan một phần của thành phố: một bức tường graffity, biển báo, cửa hàng chỉ định, để nhận được điểm thưởng).

Vị trí check –point (điểm thử thách) sẽ được xác định bằng công nghệ định vị GPS. Điểm thưởng sẽ được tặng ngay khi người chơi di chuyển thành công đến check-point.

“Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trên đường chạy quả là một thử thách rất thú vị với Mâu Thủy. Thông qua District, hoạt động chạy bộ đã trở nên hấp dẫn hơn, mới mẻ hơn và cũng thử thách hơn”, á hậu Mâu Thủy, chia sẻ.

Cùng tham gia hoạt động chạy bộ với cộng đồng tại sự kiện này, ông Padath Shahin Mohammed - tổng giám đốc Công ty adidas Việt Nam, chia sẻ: “Việc chạy bộ hiện nay ngày càng trở nên thú vị và mới mẻ, bỏ xa những quan điểm truyền thống về cách chạy hay một đôi giày chạy. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến các sự kiện có thể kết nối mọi người thông qua các hoạt động thể thao, đặc biệt là môn chạy bộ”.

Cũng trong sự kiện này, loại giày chạy bộ Ultraboost 19 được nhiều runner chọn dung đã phát huy khả năng vượt trội khi chạy. Cuộc đua giành số điểm cao nhất của các runner trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của công nghệ BOOST trang bị trong loại giày này đã giúp tăng thêm 20% mật độ các hạt năng lượng, và giúp chuyển hồi năng lượng tốt hơn khi vận động. Ngoài ra, công nghệ dệt không đường may Primeknit 360 đã tạo thành một khối liền mạch từ gót đến mũi giày, tạo cho người mang giày cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào chạy bộ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO