Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế

H.T| 24/02/2020 18:02

KHPTO - Cục quản lý khám, chữa bệnh, Bộ y tế vừa có văn bản gửi giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ y tế; Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; y tế ngành về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Các cơ sở khám chữa bệnh nghiêm túc quản lý tất cả các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định). Cơ sở y tế cần kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh. Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế.

Các cơ sở y tế lập hồ sơ bệnh án, chăm sóc, điều trị toàn diện cho các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định), đặc biệt theo dõi sát diễn biến bệnh lý của người bệnh và xử lý mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ các mẫu bệnh phẩm của người bệnh, không để mất, phát tán hoặc để người không thuộc trách nhiệm tiếp cận với mẫu bệnh phẩm của 3 nhóm trường hợp bệnh nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO