Tuyển sinh vào Đại học quốc gia TP.HCM và Đại học quốc gia Hà Nội năm 2020

NHƯ HOA| 06/12/2019 13:12

KHPTO - Năm 2020, bên cạnh phương thức tuyển sinh thông thường, Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL), nhằm đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, góp phần tuyển chọn những thí sinh có đủ năng lực và phù hợp với đặc thù của các chương trình đào tạo. Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia để xét tuyển đại học chính quy năm 2020.

Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM sẽ tổ chức 2 đợt: đợt 1 vào ngày 29/3/2020 (chủ nhật) tại TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang (thêm Nha Trang và An Giang so với năm 2019); đợt 2 vào ngày 5/7/2020 tại TP.HCM, Cần Thơ, Nha Trang (như năm 2019).

Năm 2019, ĐHQG-HCM tổ chức kỳ thi ĐGNL phục vụ cho công tác tuyển sinh với hai đợt thi vào tháng 3/2019 và tháng 7/2019. Việc đăng ký dự thi hoàn toàn tự nguyện, thí sinh có thể đăng ký dự thi 1 đợt hoặc cả 2 đợt. Nếu thí sinh dự thi nhiều hơn một đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển. Chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức ĐGNL năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của ĐHQG-HCM. Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học và cao đẳng ngoài hệ thống ĐHQG-HCM (không giới hạn số nguyện vọng) có sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để tuyển sinh.

Năm 2020, ĐHQGHN tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học chính quy năm 2020.

Nhìn lại công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019 của ĐHQGHN, kỳ thi đã triển khai theo hướng đa dạng hóa hình thức xét tuyển hướng tới các chuẩn mực quốc tế. ĐHQGHN đã hoàn thành công tác tuyển sinh đại học và tuyển được hơn 10.202 thí sinh vào học tại 121 ngành/chương trình đào tạo bậc đại học; hoàn thành mục tiêu tuyển được các sinh viên chất lượng; tăng cường tính tự chủ và trách nhiệm của đơn vị đào tạo; chuyên nghiệp hóa công tác tuyển sinh ở ĐHQGHN. Năm 2019, ĐHQGHN cử 1.101 cán bộ/giảng viên, thành lập 35 đoàn công tác tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi khu vực Hà Nội. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh được ĐHQGHN áp dụng triệt để và hiệu quả với cổng thông tin tuyển sinh, phần mềm xác nhận nhập học, góp phần đánh giá chính xác thông tin thí sinh nhập học vào đơn vị, từ đó có giải pháp hỗ trợ thí sinh tốt nhất. Kết quả tuyển sinh năm 2019 đã cho thấy các ngành của ĐHQGHN có sự phân tầng rõ rệt, sức thu hút của các ngành đào tạo theo nhu cầu xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh vào Đại học quốc gia TP.HCM và Đại học quốc gia Hà Nội năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO