Tuyển sinh năm 2018: Đại học quốc gia Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển kết quả SAT

N. Hoa| 25/01/2018 10:06

Năm 2018, Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tuyển sinh trên 8.500 chỉ tiêu theo học 105 chương trình đào tạo chuẩn, chất lượng cao, tiên tiến, tài năng bậc đại học thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, khoa học xã hội, kinh tế, quản trị kinh doanh, giáo dục, luật học, y - dược.


Đây cũng là năm đầu tiên ĐHQGHN xét tuyển đối tượng sử dụng kết quả SAT đăng ký vào ĐHQGHN.
So với năm trước đây, năm 2018,  ĐHQGHN tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo theo hướng liên ngành và xuyên ngành nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất  lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0 trong thời gian tới. 
Các chương trình đào tạo mới tuyển sinh năm 2018 gồm: kỹ thuật robot, công nghệ hàng không vũ trụ, khoa học thông tin địa không gian, quản trị trường học, Đông Nam Á học... 
Ngoài ra, nhiều chương trình đào tạo truyền thống được chuyển đổi theo hướng mô hình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23/2014 của Bộ giáo dục và đào tạo. 
Hầu hết các chương trình đào tạo đều có sử dụng tổ hợp xét tuyển bài thi ngoại ngữ nhằm đảm bảo năng lực ngoại ngữ cần thiết để thí sinh theo học tốt các chương trình đào tạo đáp ứng vị trí việc làm trình độ quốc tế sau khi tốt nghiệp.
Bên cạnh công tác tuyển sinh trong nước, ĐHQGHN tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thu hút và xét tuyển đối với các sinh viên quốc tế theo học các chương trình đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế trong năm 2018.
Công tác đào tạo của ĐHQGHN hiện nay luôn bám sát và đảm bảo mục tiêu đào tạo nhân tài, nhân lực có chất lượng cao. Năm 2017 là năm đầu tiên ĐHQGHN xây dựng và áp dụng thống nhất phần mềm tuyển sinh sau đại học với việc đăng ký dự thi và xét duyệt hồ sơ trực tuyến. Việc này đã thể hiện rõ tính ưu việt như: tạo thuận lợi cho người dự thi; minh bạch, khách quan; tiết kiệm thời gian, công sức cho các đơn vị đào tạo.
ĐHQGHN đã có 22 chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đặc biệt, Trường đại học khoa học tự nhiên là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của AUN. Đây là minh chứng cho nỗ lực và vai trò tiên phong của ĐHQGHN trong hoạt động kiểm định chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế.
Bên cạnh việc tiếp tục tập trung đẩy mạnh nghiên cứu và tăng cường số lượng các công bố quốc tế, hoạt động khoa học và công nghệ cũng không ngừng chuyển biến khi ĐHQGHN đã thành lập 8 hội đồng chuyên môn trên cơ sở chuyển đổi chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu của 14 hội đồng ngành, liên ngành trước đây.
ĐHQGHN còn phát triển đồng bộ hệ sinh thái khởi nghiệp, gắn kết nhà khoa học, các phòng thí nghiệm, các đơn vị với các đối tác, cựu sinh viên, các quỹ đầu tư. Bên cạnh đó, ĐHQGHN sẽ đưa môn học kỹ năng khởi nghiệp vào chương trình đào tạo chính quy. ĐHQGHN cũng như các đơn vị trực thuộc và thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động gắn với khởi nghiệp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh năm 2018: Đại học quốc gia Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển kết quả SAT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO