Trang vusta.vn tăng cường kết nối cộng tác viên

TRẦN HOÀN – PHAN CÚC| 05/06/2020 19:05

KHPTO - Hội thảo về “Tăng cường sự tham gia của cộng tác viên trang vusta.vn các tỉnh phía Nam” vừa diễn ra tại TP.HCM trong sáng nay 5/6, nhằm đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả Trang thông tin điện tử của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam – LHHVN).

Vusta.vn là trang thông tin điện tử thực hiện nhiệm vụ thông tin, truyền thông của LHHVN.

Qua 17 năm hoạt động, trang tin này đã truyền tải hàng ngàn thông tin kịp thời và nhanh chóng về các quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo LHHVN.

Song song với đó, trang tin nói trên cũng chú trọng thông tin về các hoạt động chuyên môn, các thành tựu khoa học - công nghệ, phổ biến kiến thức của LHHVN và các tổ chức thành viên, đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ.

Phát triển mạng lưới cộng tác viên

Theo ông Huỳnh Đức Thế - Liên hiệp hội Phú Yên, hiện số lượng đội ngũ cộng tác viên (CTV) ở các tỉnh phía Nam của trang vusta.vn còn nhiều hạn chế về mặt số lượng và nghiệp vụ chuyên ngành báo chí. Vì vậy, các bài viết gửi về từ địa phương còn chưa nhiều và thông tin chưa hấp dẫn, kéo theo chất lượng tin bài còn chưa cao. Do đó, việc đẩy mạnh trau dồi thêm kỹ năng cho cộng tác viên ở các địa phương là đặc biệt quan trọng. Để tăng cường sự tham gia của cộng tác viên cần có thêm nhiều hoạt động như tổ chức hội nghị CTV toàn quốc nhằm tạo môi trường giao lưu chia sẻ, học hỏi cho CTV; mở thêm chuyên mục “Tiếng nói CTV”; tăng cường mở rộng mạng lưới CTV ở tất cả các Bộ, ngành, các tổng hội, viện… thuộc LHHVN.

Còn theo bà Phạm Thị Bích Hồng - Ban truyền thông của LHH VN, để đẩy mạnh phát triển mạng lưới CTV, cần xây dựng quy chế hoạt động trong mạng lưới CTV, tạo sự gắn kết về thông tin trong hệ thống, cập nhập liên tục và chia sẻ về kỹ năng viết tin bài. Thực hiện tổ chức tập huấn kỹ năng cho CTV định kỳ, có công tác thi đua khen thưởng xứng đáng với những người thực hiện công tác thông tin, báo chí.

Một số ý kiến khác cũng cho rằng, để đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả trang thông tin điện tử vusta.vn thì ngoài việc tăng cường mạng lưới CTV, chất lượng tin bài, còn phải chú ý đến giao diện trang điện tử để tạo sự hấp dẫn, thu hút bạn đọc.

Nhiều thay đổi về giao diện

Về nền tảng công nghệ, trang vusta.vn sử dụng ngôn ngữ lập trình “.net”, phù hợp với hệ thống máy chủ hiện có của LHHVN, có sever đảm bảo lưu trữ dữ liệu lớn và truy cập với tốc độ nhanh.

Trang Vusta.vn có thể hiển thị tốt và linh hoạt trên các thiết bị truy cập khác nhau, từ điện thoại, máy tính bảng đến máy tính cá nhân hay máy tính để bàn.

Trang này thể hiện ngôn ngữ tiếng Việt và cả tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của bạn đọc cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, các tính năng tìm kiếm và khai thác thông tin cũng được thực hiện dễ dàng hơn, nhờ trang web được xây dựng theo chuẩn SEO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang vusta.vn tăng cường kết nối cộng tác viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO