TP.HCM: Trẻ chưa tiêm chủng không bị hạn chế học tập và tham gia các hoạt động tại trường

Nguồn: Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh| 17/03/2022 19:32

Về việc chuẩn bị tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, theo Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Trịnh Duy Trọng, hiện tại, Sở vẫn đang chờ kế hoạch chính thức từ UBND TP. Tuy nhiên, các công tác chuẩn bị đã và đang được ngành Giáo dục và Y tế chủ động phối hợp triển khai.

Hiện nay, thông tin của trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi cần tiêm vắc xin phòng COVID-19 đang được các cơ sở giáo dục nhập liệu lên hệ thống. Các trường cũng tổ chức tuyên truyền, tư vấn với phụ huynh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, các phản ứng có thể gặp sau tiêm,…

Theo kết quả khảo sát về tỉ lệ phụ huynh đồng thuận tiêm chủng cho trẻ từ 5 - 11 tuổi trên địa bàn TPHCM, phía mầm non chiếm 60,49%, bậc tiểu học là 81,19%, khối trung học cơ sở (lớp 6) chiếm 87,68%.

Trả lời câu hỏi trẻ không tiêm chủng có bị hạn chế các hoạt động học tập, sinh hoạt tại trường hay không, ông Trịnh Duy Trọng cho biết, việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 và học tập trực tiếp là 2 hoạt động tương đối độc lập. Do đó, trẻ chưa tiêm chủng vẫn có thể đến trường, không bị hạn chế học tập cũng như tham gia các hoạt động cùng bạn bè. Những em này sẽ được nhà trường có chăm lo, quan tâm, có biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt nhất.

Liên quan đến công tác chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 -11 tuổi, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cũng cho hay, Sở Y tế đang phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT để nắm bắt số lượng trẻ đăng ký tiêm, từ đó có kế hoạch chuẩn bị các điểm tiêm chu đáo, phù hợp.

Bên cạnh đó, việc tập huấn cho lực lượng y tế đợt này cũng phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng ở rất nhiều khâu từ thăm khám sàng lọc, sơ cấp cứu, theo dõi sau tiêm và những hướng dẫn xử lý khi trẻ gặp tác dụng phụ sau tiêm…

Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, đợt tập huấn về tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi lần này cũng phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng ở rất nhiều khâu. Ảnh: Linh Nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Trẻ chưa tiêm chủng không bị hạn chế học tập và tham gia các hoạt động tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO