TP.HCM chuyển đổi hơn 26.000 ha đất nông nghiệp

H. KỲ| 29/10/2018 09:39

KHPTO - Từ nay đến năm 2020, TP.HCM sẽ chuyển đổi khoảng 26.000 ha đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp, tập trung chủ yếu ở hai huyện Bình Chánh và Củ Chi.

Việc chuyển đổi mục đích sử dụng sẽ tùy thuộc tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, đặc biệt, diện tích đất chuyên trồng lúa nước của TP.HCM vẫn được giữ nguyên. Hiện nay, đất nông nghiệp chiếm gần 55% tổng diện tích tự nhiên của TP.HCM, nhưng nông nghiệp chỉ đóng góp 0,06% tổng giá trị sản phẩm xã hội của thành phố.

Theo lãnh đạo thành phố, việc chuyển đổi này không chỉ mang lại con số hàng triệu tỷ đồng mà còn nhiều lợi ích khác. Lợi ích đầu tiên là tránh lãng phí bởi hiện nay tỷ lệ ngành nông nghiệp chỉ đóng góp 1% cho tăng trưởng kinh tế của thành phố. Thứ hai, thành phố sẽ có quỹ đất phục vụ cho các mục tiêu phát triển như thu hút thêm vốn FDI. Mặt khác, đối với các quỹ đất đã sạch, thành phố có thể đấu giá và sử dụng nguồn vốn này đầu tư vào các quỹ đất dành cho phát triển chiến lược. Ngoài ra, người dân cũng được lợi khi có cơ hội chuyển đổi để xây dựng đầu tư phát triển. Trong trường hợp Nhà nước có kế hoạch sử dụng đất, người dân cũng được giải quyết bồi thường theo giá đất đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chuyển đổi hơn 26.000 ha đất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO