TP.HCM chính thức trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua hệ thống khai báo y tế điện tử

Hoa Thiếu Ka| 09/07/2021 21:40

KHPTO - Từ ngày 10/7, Sở Y tế TP.HCM sẽ trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho người dân qua hệ thống khai báo y tế điện tử. Kết quả này có giá trị tương đương với bản giấy của tờ kết quả xét nghiệm.

Cụ thể, ngày 8/7, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai thí điểm việc trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho người dân qua hệ thống khai báo y tế, khi người dân có nhu cầu cấp giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi đánh giá hiệu quả tại 4 bệnh viện triển khai thí điểm là Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện thành phố Thủ Đức và Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Sở Y tế TP.HCM cho biết tiếp tục triển khai đến các đơn vị xét nghiệm kiểm tra Covid-19 cho người có nhu cầu.

Theo đó, từ ngày 10/7, các đơn vị liên thông kết quả xét nghiệm với hệ thống khai báo y tế điện tử theo hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM. Trường hợp đơn vị chưa thực hiện kết nối liên thông dữ liệu, phải thực hiện nhập kết quả xét nghiệm của người dân trong vòng 3 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

Ứng dụng Y tế HCM

Khi tiếp nhận người đăng ký xét nghiệm, đơn vị nhập đầy đủ thông tin số điện thoại di động của người được xét nghiệm để đảm bảo gửi thông tin kết quả chính xác và kịp thời qua ứng dụng "Y tế HCM".

Hiện tại, TP.HCM có 54 cơ sở y tế xét nghiệm nhanh kháng nguyên và 26 cơ sở xét nghiệm RT-PCR.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chính thức trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua hệ thống khai báo y tế điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO