TP.HCM cần thay đổi cách thức hỗ trợ vốn cho nông dân làm nông nghiệp công nghệ cao

H. NGA| 04/01/2019 06:03

KHPTO - Theo ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp tại hội thảo “Mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiệu quả và khả năng áp dụng cho TP.HCM” do Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao phối hợp cùng Hội nông dân thành phố tổ chức mới đây, để tăng cường ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, cần nhìn thẳng vào thực trạng khó khăn của thành phố.

Các chuyên gia cho rằng, việc hợp tác quốc tế thông qua các doanh nghiệp FDI rất quan trọng. Việc hợp tác sẽ theo hình thức: hợp đồng trực tiếp với hợp tác xã, hộ nông dân để sản xuất theo quy trình hiện đại và để sản phẩm tiêu thụ trong và ngoài nước. Thành phố nên có chủ trương về việc tạo vốn đối ứng với nhiều hình thức cho các hợp tác xã để đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm...

Ông Trần Trường Sơn - nguyên phó chủ tịch Hội nông dân TP.HCM cho rằng: Thay vì hỗ trợ vốn trực tiếp cho nông dân, thành phố nên có chính sách thông qua các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất các công cụ, vật liệu, giống, vật tư... để thỏa thuận hỗ trợ nông dân theo phương thức đôi bên đều có lợi. Cụ thể, theo ông Sơn, khu nông nghiệp công nghệ cao cùng các doanh nghiệp sẽ sản xuất và cung ứng nhà lưới cho nông dân, thỏa thuận với nông dân, từ đó đề xuất để thành phố hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cần thay đổi cách thức hỗ trợ vốn cho nông dân làm nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO