Tổ hợp tác, hình thức làm việc nhóm hiệu quả

H.T| 08/06/2018 08:28

KHPTO - Tổ hợp tác là tập hợp những người cùng sở thích (Acooperative group) trong nông nghiệp, nông thôn.

Tổ hợp tác hoạt động trên cơ sở đảm bảo bằng tính tự nguyện, tự quyết định sự tồn tại và phát triển của mình thông qua hợp tác và cạnh tranh lành mạnh, không trông chờ ỷ lại.

Các tổ viên được trao đổi kiến thức khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất, thu hoạch và thu nhập kinh tế được nâng lên. Từ đó tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông.

Tổ hợp tác và các nhóm liên kết kinh doanh trong nông nghiệp, nông thôn là những hình thức phổ biến trong thành phần kinh tế tập thể. Nó phù hợp với yêu cầu của sản xuất kinh doanh, phù hợp với đường lối của Đảng về phát triển kinh tế nhiều thành phần với sự sở hữu khác nhau.

Do tính chất tự nguyện, tự chủ, tự quản, tổ hợp tác không phụ thuộc quá nhiều vào các quy định như Luật HTX, điều lệ HTX, không cần các quyết định về tư cách pháp nhân, nên hoạt động của các tổ hợp tác cũng rất linh hoạt và mềm dẻo theo quy ước của những người tham gia mà không trái với luật pháp nên hiệu quả rất cao.

Khi có yêu cầu cần liên kết sản xuất, thì họ hợp tác với nhau, khi yêu cầu của các thành viên không còn tiếng nói chung, họ có thể tự giải tán mà không cần các quyết định của cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ hợp tác, hình thức làm việc nhóm hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO