Tỉnh Bình Thuận cho phép người dân tra cứu hàng loạt dịch vụ công qua Zalo

TÔN GIA QUYỀN| 10/07/2018 20:04

KHPTO - Tỉnh Bình Thuận vừa chính thức ký kết hợp tác với Zalo xây dựng mô hình chính quyền 4.0, đem đến sự thuận lợi, nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hành chính.

Từ nay, người dân tỉnh Bình Thuận có thể tra cứu và nhận kết quả của 2.212 thủ tục hành chính của tỉnh này ngay trên ứng dụng Zalo. Trong đó có các dịch vụ: đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, bổ sung hộ tịch, hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, cấp giấy phép kinh doanh vận tải, đăng ký biển số xe máy chuyên dùng, nhập quốc tịch Việt Nam, cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, thẩm định xếp hạng cho cơ sở lưu trú du lịch…

Theo phát biểu của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai, chính quyền điện tử là một chương trình quan trọng trong thời đại 4.0, và tỉnh Bình Thuận cũng không nằm ngoài xu thế ứng dụng CNTT vào bộ máy nhà nước. Việc xây dựng mô hình chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn. Và việc ký kết để đưa ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc nhắn tin, trả kết quả hồ sơ được kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Khi đến nộp hồ sơ tại trung tâm hành chính công của tỉnh Bình Thuận, người dân sẽ nhận thêm biên nhận điện tử trên ứng dụng Zalo, hoặc quét mã QR được in trên biên nhận giấy để khi cần tra cứu tiến độ xử lý, kết quả hồ sơ. Bên cạnh đó, người dân tỉnh Bình Thuận cũng có thể tra cứu những chính sách, thông tin, thông báo mới được tỉnh này cập nhật trên ứng dụng Zalo mọi lúc mọi nơi.

Về phía người dân, ông Nguyễn Thanh Hiển cho biết anh rất hài lòng về việc chỉ cần lên Zalo là có thể tra cứu tiến độ xử lý, kết quả hồ sơ, lịch hẹn mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức đi lại như trước.

Bà Trịnh Thị Phương Hiền, một người dân khi đến làm hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Thuận chia sẻ, việc áp dụng Zalo giúp chị theo dõi được hồ sơ đang được chuyên viên thuộc Sở nào xử lý, tình trạng ra sao, và cập nhật nhanh ngày nhận kết quả nếu hồ sơ được giải quyết xong sớm hơn dự tính. Từ khi triển khai cải cách hành chính qua Zalo, mọi giao dịch với chính quyền trở nên thuận lợi hơn, và người dân được phục vụ tốt hơn.

Trước Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Đồng Nai cũng đã ký kết hợp tác chính thức với Zalo trong việc xây dựng chính quyền điện tử. Ngoài ra, Zalo cũng đang triển khai đồng bộ cùng hơn 24 tỉnh, thành khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bình Thuận cho phép người dân tra cứu hàng loạt dịch vụ công qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO