Tiếp cận đa phương thức trong điều trị trẻ hóa da mặt

HỒNG DUNG| 20/09/2019 12:03

KHPTO - Khi xã hội phát triển, nhu cầu con người không dừng ở ăn no mặc ấm mà cần phải ăn ngon, mặc đẹp. Bên cạnh, yếu tố ngoài hình nhất là làn da rất cần thiết – một làn da đẹp giúp ta tự tin hơn.

Nghệ thuật làm đẹp hiện nay thường kết hợp đa công nghệ để mang lại hiệu quả cao nhất cho làn da. Nhưng để làm điều này, không chỉ có máy móc công nghệ hiện đại mà chúng ta còn phải biết cách phối hợp những công nghệ.

Vì vậy, Bệnh viện đại học y dược TP.HCM (BV ĐHYD) vừa tổ chức Hội thảo “Tiếp cận đa phương thức trong điều trị trẻ hóa da mặt” dành cho các bác sĩ chuyên ngành da liễu – thẩm mỹ da sau đại học, nhằm cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực lazer, giúp họ ứng dụng thích hợp cho từng trường hợp trẻ hóa da mặt.

Hội thảo có sự tham gia của giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước, thu hút khoảng 300 đại biểu tham dự.

Tại Hội thảo, đã có nhiều báo cáo khoa học trong và ngoài nước được trình bày, gồm: kỹ thuật Picosecond lazer trong điều trị sắc tố, điều trị trứng cá và sẹo lõm sau trứng cá, tăng sắc tố sau viêm và đỏ da bằng Picosecond lazer và 585nm fractional yellow lazer, Lazer Picosecond trong trẻ hóa da, công nghệ trộn lazer vi phân trong trẻ hóa da (10600 + 1540 nm) và chọn lựa lazer siêu xung (QS vs PS) trong điều trị sắc tố da.

Hội thảo cũng có phần trình diễn 4 ca lâm sàng điển hình cho những trường hợp cần phải ứng dụng tích hợp lazer trong điều trị, như lão hóa da, tăng sắc tố da, sẹo da, phối hợp giữa lão hóa và tăng sắc tố da.

TS BS Lê Thái Vân Thanh - trưởng khoa da liễu – thẩm mỹ da BV ĐHYD, cho biết: với sự phát triển của xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp ngày càng lớn kéo theo sự phát triển của của ngành da liễu – thẩm mỹ da theo cách ít bị xâm lấn, ít tốn thời gian chăm sóc nhưng vẫn đạt hiệu quả và an toàn cao nhất. Do đó, lazer trong thẩm mỹ da ngày càng được quan tâm, ứng dụng nhiều và gần như thành xu hướng.

Hội thảo “Tiếp cận đa phương thức trong điều trị trẻ hóa da mặt” có ý nghĩa quan trọng, hướng đến vận dụng một cách linh động giữa tư duy và kỹ năng để phối hợp những công nghệ, kỹ thuật, phương thức lazer với nhau, từ đó ứng dụng trên từng trường hợp người bệnh cụ thể nhằm đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp cận đa phương thức trong điều trị trẻ hóa da mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO