Thử nghiệm nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam – Vmap

N. HOA| 16/12/2019 08:35

KHPTO - Bưu điện Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học quốc gia Hà Nội chính thức đưa vào thử nghiệm nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam (Vmap) và hệ thống thông tin nhân đạo - iNhandao. Vmap là một trong những nội dung quan trọng của đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa”.

Vmap không chỉ xây dựng được hệ thống cơ sở dữ liệu bản đồ nền (lớp bản đồ về biên giới, hành chính, giao thông, sông ngòi…); cơ sở dữ liệu chứa các thông tin về tọa độ, thông tin đi kèm của các đối tượng (địa danh, trường học, bệnh viện, hiệu thuốc, khách sạn…) và địa chỉ nhà dân mà còn xây dựng các ứng dụng đi kèm bản đồ. Điển hình như bản đồ địa chỉ nhân đạo điện tử nhằm hỗ trợ việc triển khai các hoạt động nhân đạo. Theo đó, trên hệ thống https://nhandao.itrithuc.vn sẽ hiển thị các thông tin về địa chỉ nhân đạo do cộng đồng người dùng cả nước đề xuất như người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai…

Hiện Vmap đang có hơn 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước. Bên cạnh các tính năng cơ bản như: tìm kiếm địa chỉ, chỉ đường, Vmap sẽ đi theo một hướng đi khác biệt, hữu ích nhất cho người dùng, đó là hiển thị lớp bản đồ riêng của các lĩnh vực trong cuộc sống và hiển thị địa chỉ chi tiết tới từng số nhà, dù ở thành thị hay miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Hiện phiên bản thử nghiệm đã tiếp cận được không ít người dùng trong xã hội. Không chỉ vậy, Vmap cũng được nhiều doanh nghiệp Việt kỳ vọng vào việc sẽ ứng dụng vào công tác quản lý và kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử nghiệm nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam – Vmap
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO