Thu hoạch và bảo quản bưởi da xanh bằng AiroCide

THU NGA| 23/10/2018 05:53

KHPTO - Công ty cổ phần công nghệ và thiết bị Việt Mỹ (Hà Nội) giới thiệu quy trình bảo quản bưởi da xanh hoàn toàn mới sau thu hoạch giúp trái bưởi luôn tươi ngon và giữ được chất lượng.

Thu hoạch bưởi da xanh vào khoảng 210 - 216 ngày sau khi đậu trái, nên thu hoạch vào lúc trời mát mẻ và nhẹ tay, tránh lúc trời nắng gắt làm các tế bào tinh dầu căng dễ vỡ, không nên thu hái bưởi sau cơn mưa hoặc có sương mù nhiều vì bưởi dễ bị ẩm thối khi tồn trữ. Dụng cụ thu hoạch như kéo cắt liền giỏ để thu hoạch trái, không được để rơi trái xuống đất. Khi thu hoạch nên mang bao tay vải, tránh móng tay làm vết thương trái và dùng giỏ nhựa loại 20 kg. Kéo cắt nên làm sạch khuẩn bằng natri hypocloric sodium (NaOCl) trước khi dùng. Tất cả dụng cụ sau khi thu hoạch phải lau chùi sạch sẽ để vào chỗ ngăn nắp.

Phân loại bưởi trước khi xếp vào kho bảo quản: nên được thu hoạch cẩn thận như ở trên, sau đó bưởi phân loại theo dạng hình đúng bưởi da xanh, trọng lượng trái và loại bỏ những trái hư, có vết côn trùng cắn, giập, trầy xước, thâm đen trên vỏ,...

Bảo quản bưởi da xanh bằng thiết bị AiroCide:

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp bảo quản nông sản. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu đánh giá trên 12 năm, bảo quản bưởi da xanh bằng thiết bị bảo quản nông sản AiroCide đem lại hiệu quả kinh tế cao và giữ được chất lượng cũng như màu sắc của trái bưởi da xanh. Sau khi bưởi được lựa chọn và vệ sinh (loại bỏ bẩn, cắt tỉa cuống…) trước khi đem vào kho bảo quản cùng thiết bị bảo quản nông sản AiroCide. Bằng việc sử dụng công nghệ xử lý kép: quang xúc tác nano TiO2 và tia UV với bước sóng tối ưu 254 nm, AiroCide có khả năng loại bỏ đến 99,99997% các tác nhân gây hại đến chất lượng và màu sắc của bưởi da xanh: vi khuẩn, nấm, mốc, bào tử nấm mốc, kìm hãm sản sinh khí ethylen (ethylen là loại hormon thực vật được chính trái cây sản sinh ra để làm trái bưởi nhanh chín ), mùi… (chứng nhận của FDA) giảm khả năng lây nhiễm chéo từ những trái bưởi bị hư hỏng sang những trái bưởi còn tốt trong cùng một kho bảo quản bưởi. Trái bưởi thường được bảo quản ở nhiệt độ 100C, ẩm độ 90 - 95%.

Ưu điểm bảo quản bưởi da xanh bằng AiroCide: thân thiện với con người và môi trường sống:

AiroCide không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào trong quá trình bảo quản; xử lý triệt để các vấn đề gây hư hỏng bưởi trong kho: vi khuẩn, nấm, mốc, mùi…; kéo dài thời gian bảo quản trong nhiều tháng: do ức chế được quá trình sản sinh ethylen làm trái nhanh chín; làm giảm số lượng bưởi bị hỏng trong quá trình bảo quản, tăng lợi nhuận ròng hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hoạch và bảo quản bưởi da xanh bằng AiroCide
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO