Thiết bị y tế thông minh kết nối bệnh nhân từ xa với bệnh viện

THÂN TIẾN NAM| 12/08/2017 09:12

KHPTO - Ligcare HG700 Health Care Gateway là một thiết bị giúp chăm sóc sức khỏe vừa được giới thiệu tại triển lãm Taiwan Expo 2017 vừa diễn ra ở TP.HCM. Nó chạy hệ điều hành Android với màn hình cảm ứng 10 inch, có thể tự động thu thập và truyền tải dữ liệu của bệnh nhân và cung cấp liên lạc âm thanh (hoặc video) giữa các bệnh nhân, y tá và bác sĩ.

Để cung cấp cách thức dễ dàng và tiện lợi cho việc nhận dạng cá nhân trong bệnh viện, cộng đồng và cơ sở chăm sóc, thiết bị này cung cấp đầu đọc RFID tích hợp ở phía trước và đầu đọc thẻ IC cạnh bên.

Vì vậy, thẻ nhân viên hoặc thẻ y tế có thể được sử dụng linh hoạt dựa trên nhu cầu ở các tổ chức khác nhau.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đặc biệt của người cao tuổi, một giao diện người dùng thân thiện và đơn giản được thiết kế để dùng sao cho dễ dàng.

Hơn nữa, đối với những nhu cầu quan trọng của người sử dụng, nút bấm SOS trên đầu thiết bị được thiết kế đặc biệt để người sử dụng gửi tin nhắn khẩn cấp tự động đến những người giám hộ đã được thiết lập trước (chỉ cần bấm vào nút khi xảy ra trường hợp khẩn cấp).

Nhìn chung, Ligcare HG700 Health Care Gateway là một thiết bị chăm sóc sức khỏe được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa chức năng cho người sử dụng không chỉ ở nhà mà còn ở các bệnh viện, các cơ sở chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp và cộng đồng.

Các ứng dụng Smart Care của Unitech có 2 phần chính. 1. Environment Automation - môi trường tự động hóa là một trong những giải pháp sống thông minh cho các ứng dụng bên trong bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân trong bệnh viện, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ của y tá và những người chăm sóc khác. 2. Remote Healthcare - chăm sóc sức khỏe từ xa, là một giải pháp bên ngoài bệnh viện để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà, cộng đồng, các cơ sở chăm sóc y tế...

Hệ thống chăm sóc thông minh chủ yếu kết hợp các thiết bị đo lường vật lý khác nhau. Thông qua kết nối Bluetooth, dữ liệu sinh lý được phân phối thông qua cổng thông tin y tế để người quản lý có thể theo dõi và quản lý ‘tình trạng thể chất của người cao tuổi’ tốt hơn, bằng cách thực hiện phân tích dữ liệu chi tiết.

Theo chia sẻ từ ông Steve Lin - giám đốc bộ phận kinh doanh của Unitech Electronics, đối với việc quản lý chăm sóc sức khỏe, trước hết chúng ta phải kiểm soát được tốt hơn tình trạng thể chất để ngăn ngừa cao huyết áp, đường huyết cao và cholesterol cao trong máu. Tiếp đến, ghi nhớ là tầm quan trọng của việc theo dõi tình trạng thể chất của chúng ta hàng ngày trước các vấn đề về sức khỏe có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh.

“Thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe thông minh, chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập được cổng thông tin chăm sóc thông minh với trung tâm chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện. Hệ thống này sẽ giám sát các dữ liệu sức khoẻ quan trọng được tự động tải lên hệ thống, cho phép người cao tuổi có được phản hồi tức thì và tư vấn về tình trạng sức khỏe của họ từ người quản lý trung tâm thông qua trung tâm chăm sóc thông minh vào bất cứ khi nào người cao tuổi gặp vấn đề về sức khỏe ở nhà”, ông Steve Lin - giám đốc bộ phận kinh doanh của Unitech Electronics, cho biết tại buổi gặp gỡ ở sự kiện Taiwain Export 2017.

Unitech được thành lập từ năm 1979, là một trong những hãng sản xuất tiên phong về các sản phẩm công nghệ thông tin, nổi tiếng với các dòng máy tính cho ngành công nghiệp (như laptop, máy quét mã vạch, đầu đọc RFID) và các giải pháp tích hợp của Smart Care chuyên về ứng dụng chăm sóc sức khỏe và tự động hóa trong nhà.

Ngoài các ứng dụng trong nhận dạng mã cá nhân, kiểm soát hàng tồn kho, theo dõi giao nhận, cửa hàng bán lẻ, dịch vụ công cộng... Unitech đã mở rộng ứng dụng sản phẩm vào lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thông minh, kiểm soát môi trường trong nhà, văn phòng, bệnh viện và các cơ sở y tế.

Những giải pháp sáng tạo về chăm sóc thông minh của Unitech đã được ứng dụng tại một số bệnh viện và các viện chăm sóc tại Đài Loan, Nhật Bản, và mới đây tại một bệnh viện ở Đồng Nai (Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị y tế thông minh kết nối bệnh nhân từ xa với bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO