Thêm lớp đào tạo nghề trồng rau thủy canh ứng dụng công nghệ cao

M.N| 09/05/2019 07:17

KHPTO - Ngày 8/5/2019, Trung tâm khuyến nông TP.HCM đã phối hợp với Hội nông dân phường An Phú Đông (Q.12, TP.HCM) khai giảng lớp đào tạo nghề nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (canh tác rau thủy canh) cho 20 học viên là nông dân trên địa bàn phường. Chương trình này nhằm trang bị kiến thức trồng rau ăn lá bằng phương pháp thủy canh cho các nông dân, giúp họ phục vụ tốt hơn trong sản xuất, cũng như nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Các học viên tham gia khóa học 1 tháng với hơn 100 giờ học, được các chuyên gia nông nghiệp trang bị các kiến thức về canh tác rau công nghệ cao (thủy canh). Trong đó, thời gian thực hành chiếm 70% khóa học, học viên sẽ thực hành trực tiếp trên mô hình tại trang trại của Hợp tác xã Tuấn Ngọc, từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản.

Qua đó, các học viên sẽ biết được các kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau (sản xuất rau trong nhà màng; sử dụng dinh dưỡng; hệ thống thủy canh trên rau); lựa chọn loại nhà màng - nhà lưới phù hợp với điều kiện vùng, lựa chọn các loại giá thể - dinh dưỡng phù hợp với địa phương và địa điểm tiêu thụ, có giá trị trong điều kiện ứng dụng trồng rau công nghệ cao; kỹ thuật trồng và chăm sóc rau ăn lá thủy canh ứng dụng công nghệ cao đạt năng suất tối đa và tăng chất lượng rau; kỹ thuật sơ chế, đóng gói, bảo quản đúng yêu cầu để giữ được chất lượng sau thu hoạch; nguyên lý thiết kế vườn rau thủy canh.

Các học viên tham gia lớp học và các đơn vị tham gia tổ chức lớp trong buổi khai giảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm lớp đào tạo nghề trồng rau thủy canh ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO