Thêm 8 dòng CPU Intel thế hệ 10 dành cho laptop và mini PC

CAO KIẾN NAM| 01/09/2019 12:55

KHPTO – Hãng Intel vừa giới thiệu thêm 8 dòng CPU Intel Core thế hệ 10 dành cho các hãng sản xuất laptop.

Theo Intel, các dòng CPU mới dành cho laptop và các dòng máy tính di động (mini PC) được nâng cao hiệu năng nhằm đáp ứng các xử lý đa luồng, nhưng vẫn đảm bảo độ mỏng và nhẹ cho máy tính, nhất là các dòng máy tính “2 trong 1”; đồng thời vẫn đảm bảo tiêu hao ít pin.

Các dòng CPU mới này của Intel có thể tăng hiệu năng ở mức 2 con số (từ 10% trở lên) so với dòng CPU thế hệ 9.

Trong đó có cả dòng CPU 6 nhân đầu tiên của Intel thuộc nhóm U-series. Ngoài ra, nó cũng có tốc độ xử lý cao hơn, bộ nhớ tối ưu hơn, kết nối Intel Wi-Fi 6 (Gig +), hỗ trợ kết nối Thunderbolt 3.

Vẫn theo Intel, dòng CPU Intel Core thế hệ thứ 10 cung cấp một loạt các nền tảng khối lượng công việc được tối ưu hóa, giúp giải quyết các nhu cầu điện toán và trải nghiệm đa dạng. Các dòng CPU Intel Core thứ 10 ứng dụng những cải tiến của công nghệ 14 nm, có thể tăng hiệu năng thêm 16% và năng suất hơn 41%, cũng như hiệu năng đa nhiệm trên Microsoft Office 365 so với dòng CPU Intel thế hệ trước, trong khi không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Hồi đầu tháng 8/2019, Intel cũng đã tung ra những sản phẩm đầu tiên trong dòng CPU Intel Core thế hệ thứ 10 công nghệ 10 nm, dành cho các máy tính ứng dụng cho nhu cầu trí tuệ nhân tạo (AI).

Dòng CPU Intel thế hệ 10 khá đa dạng với hàng loạt model, trải dài từ Core i3 đến Core i7, có thể có 6 lõi siêu phân luồng, tốc độ 4,9 GHz, 12 MB bộ nhớ Intel Smart Cache, công suất tiêu thụ từ 4,5 – 25 W, chip xử lý đồ họa tích hợp bên trong có tốc độ đến 1,15 GHz, hỗ trợ bộ nhớ RAM DDR4 đến 2666 MT/s.

Ngoài ra, các dòng CPU Intel thế hệ 10 này còn ứng dụng công nghệ Intel Adaptix nhằm giảm thời gian chờ máy tính khởi động, cũng như hỗ trợ xử lý giọng nói.

Với công nghệ Intel Adaptix, Intel Dynamic Tuning Technology cho phép các đối tác OEM tinh chỉnh các hệ thống chạy CPU Intel Core thế hệ thứ 10 để tăng hiệu năng từ 8% - 12%.

1

2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 8 dòng CPU Intel thế hệ 10 dành cho laptop và mini PC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO