Thêm 2 món ăn chữa xuất tinh sớm

LY.DS. BÀNG CẨM| 08/12/2016 12:59

KHPT - Xin giới thiệu cùng bạn đọc thêm 2 món ăn dễ làm, ngon miệng và hiệu quả trong việc giúp quý ông cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

TÉP NẤU BÓ XÔI

Vật liệu

- Bó xôi (300 g): tính mát, vị ngọt. Công năng thanh nhiệt trừ phiền giải khát, dưỡng máu cầm máu, nhuận trường thông tiện. Chứa nhiều các thành phần gồm beta-caroten, vitamin A, C, D, K, nhóm B, Fe, Ca, P…, còn chứa nhiều xơ, giúp ích cho thông tiện, điều tiết chuyển hóa glucid và lipid. Ngoài ra, bó xôi còn chứa 2 loại saponin, có tác dụng kháng khuẩn và giảm cholesterol. Có thể dùng làm món ăn bồi bổ cho người bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, suy nhược thần kinh.

- Tép (20 g): tính ấm, vị ngọt. Công năng bổ thận tráng dương. Tép giá trị dinh dưỡng rất cao, nhất là chứa hàm lượng calci cao hơn so với thức ăn động, thực vật khác, là nguồn tốt bổ sung calci. Ngoài ra, tép còn chứa nhiều protid, nguyên tố vi lượng như K, I, Mg, P và vitamin.

- Muối, bột nêm, gừng, hành, rượu, nước bột năng mỗi thứ vừa đủ.

Chế biến

Bó xôi lặt rửa sạch, gừng, hành xắt nhuyễn sử dụng sau. Bắc chảo lên bếp, đổ nước vào chảo đun sôi, bó xôi cho vào trụng sơ, vớt ra, ngâm sơ ngay nước lạnh, rồi để ráo nước. Bắc chảo khác lên bếp, đổ dầu vào chảo cho nóng, thêm tép, gừng, hành xào, thêm bó xôi đảo đều, nêm rượu, muối, bột nêm, làm xốt thì hoàn tất.

Tác dụng

Thanh nhạt thơm mặn, mùi hải sản đặc trưng. Công năng dưỡng huyết nhuận táo, ích thận cường tinh.

Cách dùng

Món ăn rất thích hợp dùng cho người bệnh loãng xương và nhóm người cần bổ sung calci. Bó xôi, người suy nhược tiêu lỏng không nên dùng nhiều. Không thích hợp dùng cho người bệnh viêm thận và sỏi thận.

Tép là thức ăn chứa nhiều cholesterol, người già, người có chứng cholesterol cao dùng thận trọng; người bệnh dị ứng không nên dùng.

GAN DÊ XÀO HẸ

Vật liệu

- Hẹ (100 g): tính ấm, vị ngọt, cay. Công năng ôn bổ can thận, nổi bật tác dụng trợ dương cố tinh, còn có tên gọi “khởi dương thảo”. Chứa hợp chất sulfur, chất đắng, protid, Ca, P, Fe và vitamin nhóm B, C…, là một loại thuốc tăng cường sinh lực. Có hiệu quả tốt với liệt dương, xuất tinh sớm và di tinh…

- Gan dê (120 g): tính bình, vị ngọt, đắng. Công năng bổ can sáng mắt, dưỡng huyết. Gan dê chứa protid, lipid, carbohydrat, Ca, P, Fe, vitamin B1, C, A… Dùng chữa các chứng gầy ốm vàng da, chóng mặt hoa mắt can hư, nhìn mờ…

- Gừng, muối, bột nêm, với mỗi thứ vừa đủ.

Chế biến

Hẹ lặt rửa sạch xắt khúc, gan dê lạng bỏ màng gân xắt lát, thêm muối, bột nêm, bột năng, rượu để ướp. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu, khi nóng, bỏ gan dê vào xào, đảo trong 1 phút thì thêm hẹ, cùng xào bằng lửa mạnh, sau cùng nêm muối, bột nêm thì múc ra đĩa.

Tác dụng

Thanh thơm khoái khẩu. Có công hiệu bổ thận tráng dương, ích hạ tiêu.

Cách dùng

Thích hợp dùng cho nam giới liệt dương, di tinh, ra mồ hôi trộm, là món ăn bảo vệ sức khỏe rất tốt. Có tác dụng điều trị nhất định đối với bệnh quáng gà, đái dầm và can hư.

Hẹ ăn chín giúp ôn trung hạ khí, ăn sống tán huyết cầm máu. Xuất tinh sớm nên ăn chín.

Món ăn này chế biến xong ăn hết, không để qua đêm, vì nitrat trong hẹ nấu chín để lâu có thể chuyển thành nitrosamin, dễ gây ra ngộ độc.

(Còn tiếp kỳ sau)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 món ăn chữa xuất tinh sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO