Thế giới muôn màu

T.C.| 02/11/2017 09:32

KHPT - Anh Tom Morgan, 38 tuổi, một người Anh chuyên đi tìm cảm giác mạnh, đã tới Nam Phi thực hiện màn trình diễn độc nhất vô nhị là cột 100 quả bóng bay vào ghế và bay lên trời cách mặt đất 4 km với quãng đường hơn 25 km.

Tom mất tới 2 ngày để bơm hơi 100 quả bóng bay; thách thức lớn nhất với anh là thời tiết và phải đảm bảo bóng bay không nổ. Chuyến bay của Tom kéo dài 2 tiếng rưỡi và anh bay dạt tới gần sân bay Johannesburg. Cách đây vài năm, một mục sư ở Nam Phi từng bay bằng bóng bay nhưng không thấy quay về do bị gió cuốn đi quá xa.

Sống ở khu vực nằm giữa ba quốc gia: Philippines, Malaysia và Indonesia,Bajau là bộ tộc đặc biệt không thuộc về bất kỳ quốc gia nào. Họ sinh sống quanh năm trên con thuyền trôi nổi và chòi lợp lá trên mặt biển, mưu sinh nhờ nghề lặn và bắt cá. Chỉ cần dùng một que gỗ vót nhọn, họ có thể bắt cá “bách phát bách trúng”. Thậm chí, họ có thể lặn bắt cá ở vùng nước sâu có áp suất cao. Bí quyết của họ là... chọc thủng màng nhĩ ngay từ khi còn nhỏ để giảm nhẹ cơn đau khi lặn sâu. Tuy cuộc sống thiếu thốn, thậm chí không có gia vị để nấu nướng nhưng người Bajau lại đang tận hưởng thiên đường hải sản mà nhiều người thèm muốn.

Do_day_2

Mới đây, nữ luật sư trẻ xinh đẹpClare Wainwright ở thành phố Sydney, Úcđã vô cùngkinh ngạc khi phát hiện mìnhcó đến hơn 25,1 triệu đô la Úc (400 tỷ đồng) trong tài khoản chỉ sau 1 đêm. Trước đó, vào tháng 9, ngân hàng quốc gia Úc NAB đã gửi cho cô một bức thư xác nhận số tiền ngân hàng St George sẽ hoàn trả hàng tháng cho Clare là 25,1 triệu đô la Úc thay vì 2.500 đô la Úc (hơn 43 triệu đồng). Lúc nhận được thư, Clare chỉ cho rằng ngân hàng đã gửi nhầm. Thế nhưng ngân hàng St George đã chuyển giao đúng số tiền trên vào tài khoản NAB của Clare. Đến nay, mặc dù hai ngân hàng đã liên lạc lại với nhau để xác nhận lỗi nhưng số tiền vẫn còn nằm trong tài khoản NAB của cô gái. Dĩ nhiên là một luật sư nên cô hiểu được rằng không nên tiêu pha một cách ngu ngốc số tiền không hợp lệ.

Do_day_3

Nhà thiết kế người Thổ Nhĩ Kỳ Berk Ilhan vừa cho ra đời một chiếc gương công nghệ cao độc đáo, sẽ vô dụng với những ai buồn và chỉ hiện ra mặt gương bóng loáng cho những ai sẵn sàng nở nụ cười. Gương có thiết kế gần giống một chiếc máy tính bảng với camera nhận diện ở trên và mặt gương làm bởi vật liệu thông minh mờ đục được kích hoạt bởi một phần mềm độc quyền. Công nghệ này sẽ nhanh chóng xác nhận mặt người cầm gương và mặt gương mờ đục sẽ trở nên bóng sáng khi nhận diện được nụ cười. Brek mong muốn đem lại niềm vui cho những người bị bệnh ung thư sau khi chứng kiến một thành viên trong gia đình phải vất vả chống chọi với căn bệnh này.

Do_day_4

Người mẫu trẻ Valda 14 tuổi quốc tịch Nga đãchết thảm do làm việc kiệt sứctrong chuyến công tác 3 tháng ở Trung Quốc. Cô ngã quỵ và rơi vào hôn mê sau một show thời trang kéo dài 12 tiếng tại Thượng Hảivà qua đời sau đó 2 ngày. Nguyên nhân cái chết được cho là do viêm màng não mãn tính. Truyền thông cho biết, cô gái trẻ bị sốt ngay trước khi ra diễn nhưng vẫn phải bước lên sàn diễn. Những ràng buộc trong hợp đồng khiến cô quá sợ không dám tìm đến điều trị y tế.

Do_day_5

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới muôn màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO