Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”

H.T| 31/03/2021 07:38

KHPTO - UBND TP.HCM - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM vừa tổ chức lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần thứ 4.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, thời gian qua, TP.HCM luôn phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, các phong trào thi đua yêu nước luôn sôi nổi, phong phú, đa dạng và ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó đã khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua, dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm ở mỗi tập thể, cá nhân, tạo thành phong trào hành động cách mạng rộng khắp trong nhân dân.

Qua công tác tổ chức, triển khai bình chọn, đã có 53 cơ quan, đơn vị, sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, quận, huyện, doanh nghiệp và trường học giới thiệu 272 gương đề nghị xem xét tuyên dương. Hội đồng bình chọn đã thống nhất xét chọn, tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố trong các lĩnh vực: an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, khuyến học, bảo vệ môi trường, xung kích vì cộng đồng, an ninh trật tự, phòng chống Covid-19…

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, mặc dù năm 2020 là một năm đầy biến động, khi mà dịch bệnh, thiên tai đã tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhưng cũng chính trong khó khăn đó, những câu chuyện, những tấm gương sáng truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng lại được biết đến và lan tỏa một cách rộng rãi hơn bao giờ hết. Những hình ảnh cao thượng, những câu chuyện rất đẹp về tình người và những việc làm không vụ lợi, không cần vinh danh đã xuất hiện thường xuyên trong đời sống hàng ngày. “Đây là những tấm gương cao đẹp mà chúng ta trân trọng gọi là “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”. Với cái “tâm” muốn làm cho cuộc sống xung quanh được hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn, bớt đi những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, cơ nhỡ... Các tấm gương ấy đã âm thầm đóng góp cho xã hội những việc làm nhân ái, nghĩa tình, góp phần quan trọng cho quá trình phát triển của thành phố, xứng danh là thành phố nghĩa tình, thành phố anh hùng, thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO