Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các giải pháp bình ổn hàng hóa phục vụ thị trường tết 2021

T.L| 27/11/2020 21:37

KHPTO - Theo Sở công thương TP.HCM, cho biết từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế cả nước; ngoài ra tình hình thiên tai, bão lụt, dịch bệnh (dịch tả heo châu Phi) dồn dập tại các tỉnh miền Trung trong các tháng cuối năm cũng đã tác động mạnh đến nền kinh tế, nhất là ngành sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm…

Để ổn định các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu có nhiều biến động, sở tiếp tục vận động các doanh nghiệp triển khai các chương trình bình ổn giá. Chẳng hạn, mặt hàng gạo bình ổn thị trường, tuy được điều chỉnh tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg (13 - 15%) từ ngày 12/9 nhưng vẫn đảm bảo thấp hơn giá bình quân các mặt hàng cùng chủng loại trên thị trường từ 12 - 13%. Giá bán các mặt hàng thịt gia súc được Sở tài chính điều phối luôn duy trì ở mức ổn định và đảm bảo thấp hơn giá bình quân các mặt hàng cùng chủng loại trên thị trường từ 5,3 - 35%. Hiện nay, giá thịt heo bình ổn thị trường được áp dụng từ ngày 29/10 dao động từ 77.000 đến 175.000 đồng/kg; giá các mặt hàng thịt gia cầm cũng tiếp tục ổn định, như thịt gà ta ở mức 84.000 đồng/kg, thịt gà thả vườn 62.000 đồng/kg, thịt vịt 62.000 đồng/kg, thịt gà công nghiệp nguyên con 39.000 đồng/kg. Giá bán trứng gia cầm tham gia chương trình bình ổn thị trường cũng ổn định ở mức 26.000 đồng/chục trứng gà loại 1 và 31.000 đồng/chục trứng vịt loại 1.

Hiện nay, các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ và cung ứng cho 2 tháng tết với giá trị hàng hóa lên đến 19.679 tỷ đồng, tăng 652 tỷ đồng so với tết Canh Tý 2020, trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.132,6 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ tết (từ ngày 1 đến 30 tháng chạp âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.425,6 tỷ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.172 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong tháng cận tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng tết, như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, Aeon, Citimart, Big C dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết.

Theo Sở công thương TP.HCM, nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng từ nay đến tết Tân Sửu 2021, sở sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai giải pháp thực hiện cụ thể như: nắm chắc diễn biến thị trường, đảm bảo cung ứng cân đối cung - cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, giá cả, chấp hành quy định về điểm bán; kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với hàng lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường thực hiện bán hàng lưu động từ nay đến tết, thực hiện bình quân 130 chuyến hàng lưu động/tháng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các giải pháp bình ổn hàng hóa phục vụ thị trường tết 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO