Thành lập Trung tâm Đào tạo hạt nhân trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử

A.T| 08/12/2010 16:21

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ký quyết định số 2700/QĐ-BKHCN thành lập Trung tâm đào tạo hạt nhân trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN). Đây là một trong những nội dung trong đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1558/QĐ-TTg ngày 18/8/2010.

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ KH&CN, Trung tâm là tổ chức KH&CN phục vụ quản lý nhà nước, có chức năng tổ chức, triển khai, thực hiện đào tạo và huấn luyện trong các lĩnh vực KH&CN hạt nhân.

Việc thành lập Trung tâm đào tạo hạt nhân nhằm thực hiện một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Viện NLNTVN là đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho các cán bộ nghiên cứu, chuyên gia làm việc trong các cơ sở của Viện nói riêng, cho nhu cầu đào tạo của các cơ sở hạt nhân, cơ sở bức xạ trong toàn quốc. Đồng thời, Trung tâm sẽ tham gia cùng với các cơ sở đào tạo khác, các trường đại học để đào tạo nguồn nhân lực công nghệ điện hạt nhân phục vụ cho Chương trình điện hạt nhân của Quốc gia.

Trung tâm đang tiến hành vịệc xây dựng các chương trình đào tạo, giảng dạy cụ thể để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở thực hiện chương trình đào tạo theo các mô hình đào tạo một số quốc gia có nền KH&CN hạt nhân tiên tiến như Liên Bang Nga, Nhật Bản, Cộng hòa Pháp, Hàn Quốc … nhằm thúc đẩy việc sớm đào tạo, bồi dưỡng được đội ngũ cán bộ nghiện cứu, các kỹ sư công nghệ hạt nhân có trình độ chuyên sâu phục vụ trực tiếp cho nhu cầu của đất nước trong chương trình điện hạt nhân và ứng dụng NLNT.

Viện NLNTVN đặt ra mục tiêu trong thời gian sớm nhất đưa Trung tâm vào vận hành ổn định, hiệu quả, góp phần vào hoạt động phát triển chung của Viện; trong đó bao gồm cả việc xây dựng dự án đầu tư để nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm nhằm xây dựng Trung tâm thành một trong những cơ sở đào tạo chất lượng cao trong lĩnh vực KH&CN hạt nhân của quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Trung tâm Đào tạo hạt nhân trực thuộc Viện Năng lượng nguyên tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO