Thành lập Hiệp hội nuôi biển Việt Nam

Thành Công| 16/11/2016 09:54

(KHPT) Hiệp hội nuôi biển Việt Nam (gọi tắt là VSA) vừa tổ chức đại hội thành lập hiệp hội theo Quyết định số 3450/QĐ-BNV ngày 23/9/2016 của bộ trưởng Bộ nội vụ về việc cho phép thành lập Hiệp hội nuôi biển Việt Nam.

Trong những năm gần đây, nghề nuôi biển ở Việt Nam đã phát triển trên một số vùng miền đất nước, tuy nhiên chủ yếu ở ven bờ, quy mô còn nhỏ, công nghệ còn lạc hậu, hiệu quả thấp. Bên cạnh đó còn chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, thoái hóa tài nguyên biển... Trước thực trạng đó, nghề nuôi biển ở Việt Nam cần có một tổ chức xã hội - nghề nghiệp có quy mô cấp toàn quốc để liên kết, hỗ trợ cộng đồng doanh nhân và ngư dân phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết các khó khăn trong thực tiễn.

Theo dự thảo điều lệ Hiệp hội nuôi biển Việt Nam, tôn chỉ, mục đích của hiệp hội là nhằm liên kết trí tuệ và nguồn lực của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và hợp tác quốc tế hoạt động trong các khâu của chuỗi giá trị nuôi trồng sinh vật biển và các lĩnh vực liên quan. Đồng thời, hiệp hội có trách nhiệm đóng góp chủ động và tích cực vào việc xây dựng ngành nuôi biển Việt Nam hiện đại, phát triển bền vững, bảo đảm chất lượng tốt và an toàn vệ sinh hải sản.

Hiệp hội có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và quốc tế theo quy định của pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực sản xuất giống, nuôi trồng, bảo quản sau thu hoạch các loài sinh vật biển như cá biển, rong biển, nhuyễn thể, giáp xác,... và các lĩnh vực khác liên quan đến chuỗi giá trị trong nuôi trồng hải sản. Đại hội đã thảo luận xác định các nhiệm vụ cần tập trung trong nhiệm kỳ 2016 - 2020, trong đó tập trung xây dựng tổ chức, phát triển năng lực của hiệp hội, phát triển hội viên, xây dựng cộng đồng nuôi biển Việt Nam, tham gia đóng góp xây dựng chính sách và phản biện xã hội, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển thị trường. Hiệp hội có trách nhiệm cung cấp thông tin chuyên ngành cho hội viên, hỗ trợ hội viên nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp...

Các đại biểu, hội viên, ngư dân cũng đã trao đổi những kinh nghiệm, đưa ra những khó khăn, thách thức để phát triển nuôi biển công nghiệp. Các đại biểu cũng nhấn mạnh, Hiệp hội nuôi biển Việt Nam sẽ cùng hành động với phương châm “Nuôi biển để giữ bờ, làm giàu cho đất nước, cho dân tộc trường tồn và phát triển”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hiệp hội nuôi biển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO