Thành lập 5 văn phòng giúp dân giải quyết tranh chấp và thi hành án

M.D| 25/05/2010 14:39

Bộ tư pháp đã trao quyết định thành lập và giấy đăng ký cho 5 văn phòng thừa phát lại đầu tiên của Việt Nam, trụ sở đặt tại TPHCM. Đây là tổ chức dịch vụ công mà người dân có thể lựa chọn để giúp cho mình trong quá trình thực hiện và giải quyết các tranh chấp dân sự, kinh tế và thi hành án.<_o3a_p>

Nhiệm vụ của 5 văn phòng thừa phát lại (TPL) này là tống đạt các văn bản của tòa án hoặc cơ quan thi hành án dân sự; lập (vi bằng) theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức văn bản ghi nhận một sự kiện, hành vi có thể được xem là chứng cứ trong xét xử; xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự; trực tiếp tổ chức thi hành các bản án, quyết định theo yêu cầu của đương sự và các công việc khác có liên quan. Các văn phòng này gồm: Văn phòng TPL Q.1 đặt trụ sở tại 104 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1; Văn phòng TPL Q.5 (40 Huỳnh Mẫn Đạt, P.2, Q.5); Văn phòng TPL Q.8 (809-811 Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8); Văn phòng TPL Q.Bình Thạnh (19R Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh) và Văn phòng TPL Q.Tân Bình tại 717 Cách Mạng Tháng 8, P.6, Q.Tân Bình.

Việc ra đời các văn phòng thừa phát lại nằm trong chương trình xã hội hóa một số hoạt động tư pháp. TPL được trao quyền lực Nhà nước rất lớn, có giá trị pháp lý khá cao.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập 5 văn phòng giúp dân giải quyết tranh chấp và thi hành án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO