Tháng ba ở Đà Lạt

Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG| 15/03/2018 10:55

KHPT - Với Đà Lạt, khi quá quen với các mùa hoa mai anh đào, hoa dã quỳ hay các loại hoa tạo thành vườn như cẩm tú cầu, hoa hướng dương... thì vào những ngày tháng ba dương lịch, nhiều người lại lên Đà Lạt để ngắm những loại hoa trên cao, các loại hoa du nhập vào Đà Lạt vài chục năm qua.

Những loài hoa này chen cùng phố, trộn cùng những bước chân rộn rã của du khách, khi mà Đà Lạt không còn rét run, ánh nắng lan tỏa khắp nơi. Có chăng là chút lạnh khi đêm về, để khe khẽ khoác chiếc áo len làm duyên. Đà Lạt mùa này cũng chẳng có sương mù la đà trên những hàng thông, cũng chẳng tỉ tê mưa.

Loại hoa đang rực rỡ nhiều nhất trên các con đường như Quang Trung, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ là hoa ban trắng. Khi hoa ban Tây Bắc nở hoa thì hoa ban ở Đà Lạt cũng bắt đầu bung những chùm trắng, lá trên cây đã rụng. Khách du lịch bất ngờ ngước nhìn, không khỏi sững sờ trước vẻ đẹp lạ của loài hoa trên cao này. Trên những con đường đó, xác hoa trắng rơi rụng càng tạo thêm một nét riêng.

Đà Lạt cũng là nơi có nhiều phượng tím nhất. Tháng ba là tất cả phượng tím của thành phố bắt đầu bung nở một màu tím, nổi bật lúc sáng sớm và làm nao lòng người khi nắng chiều nghiêng về. Phượng tím có mặt ở Đà Lạt đã gần 60 năm. Nay cả ngàn cây phượng tím đến hẹn lại nở tím trời ở nhiều cung đường Đà Lạt như trước chợ Đà Lạt, đường Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, quanh hồ Xuân Hương, thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm...

hoa_phuong_tim

Phượng tím

Một loài hoa chỉ mới có mặt ở Đà Lạt khoảng 5 năm nay là hoa mua, thuộc họ Melastomafaceae, có 5 cánh và mang sắc tím rất đẹp, hoa có thể nở quanh năm. Giờ Đà Lạt có nguyên một đồi hoa mua, tọa lạc ngay trên đồi vườn tượng, phía bắc hồ Xuân Hương, gọi là đồi Robin. Hoa mua được trồng thành cổ thụ ở Khu du lịch Làng Cù Lần và thành biểu trưng ở Vườn hoa Bích Câu.

hoa_mua_mau_tim

Hoa mua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng ba ở Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO