Techmart công nghệ sau thu hoạch 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

MAI THY| 25/10/2021 00:15

KHPTO - Trong hai ngày 28 và 29/10/2021, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart 2021) với chủ đề ‘Công nghệ sau thu hoạch’ sẽ được Trung tâm thông tin và thống kê Khoa học và công nghệ (CESTI – Sở KH&CN TP.HCM) tổ chức trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ techmart.techport.vn. Năm nay, sự kiện thu hút hơn 150 công nghệ của 50 doanh nghiệp, viện trường tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại.

Các hoạt động tại sự kiện, gồm: lễ khai mạc diễn ra vào ngày 28/10/2021; các hoạt động triển lãm, hội thảo, tư vấn chuyên gia… Tất cả đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến.

Khu triển lãm công nghệ và thiết bị sẽ có 50 gian hàng trực tuyến được giới thiệu với hơn 150 công nghệ bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch, tạo ra thực phẩm có chất lượng, giá trị dinh dưỡng cao, không tồn dư các hóa chất độc hại và an toàn cho người sử dụng.

Khu triển lãm có các nhóm công nghệ, dịch vụ: Công nghệ bảo quản, công nghệ chế biến, công nghệ đóng gói, dịch vụ chuyển giao công nghệ, công nghệ kiểm soát chất lượng, chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Khu hội thảo tập trung giới thiệu 12 chuyên đề hội thảo, trình diễn công nghệ trực tuyến: Giải pháp số hóa quy trình quản lý, truy xuất nguồn gốc nông sản; công nghệ chiết xuất thực vật thảo mộc và tiềm năng ứng dụng trong chế biến thực phẩm; ứng dụng phương pháp quang phổ hồng ngoại để xác thực nhanh chất lượng nông sản…

Khu vực tư vấn sẽ có các chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học tư vấn miễn phí cho doanh nghiệp (trực tiếp) tại Sàn giao dịch công nghệ ở địa chỉ 79 Trương Định, Q.1, TP.HCM (hoặc trực tuyến trên nền tảng triển lãm) về công nghệ và các vấn đề liên quan đến bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Techmart là sự kiện thường niên do CESTI tổ chức, nhằm hỗ trợ đưa công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techmart công nghệ sau thu hoạch 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO