Tập huấn test nhanh Covid-19 cho các Khu chế xuất - Khu công nghiệp, khu Công nghệ cao và doanh nghiệp tại TP.HCM

Nguồn: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM| 03/07/2021 17:36

Sáng ngày 3/7/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đã tổ chức buổi tập huấn trực tuyến về thực hiện test nhanh COVID-19 cho các Khu chế xuất – Khu công nghiệp, khu Công nghệ cao và Doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhằm tăng cường sự chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các khu vực này.

Buổi tập huấn trực tuyến đã diễn ra với sự tham gia của 100 đầu cầu đến từ các Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp; Ban quản lý khu công nghệ cao có nhân viên y tế và có thể tự triển khai thực hiện test nhanh COVID-19.

Phát biểu tại buổi tập huấn, BS Nguyễn Hồng Tâm – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vô cùng phức tạp, các ca bệnh COVID-19 đã xuất hiện khắp các khu vực, trong đó có khu công nghiệp, khu chế xuất và gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp có liên quan. Với mục đích đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép; hạn chế tác động của dịch bệnh đến sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội thì các Khu chế xuất – Khu công nghiệp, khu Công nghệ cao và Doanh nghiệp trên địa bàn đóng vai trò rất quan trọng. Đây là những khu vực có nguy cơ cao do tập trung đông người cùng một thời điểm, một số nơi làm việc trong môi trường khép kín, môi trường có máy lạnh… là điều kiện thuận lợi khiến dịch bệnh có thể lây lan.

Bác sĩ BS Nguyễn Hồng Tâm nhận định, việc triển khai cho các Khu chế xuất – Khu công nghiệp, khu Công nghệ tự test nhanh COVID-19 cho người lao động vô cùng cần thiết, giúp phát hiện sớm những mầm bệnh đang âm thầm hiện hữu nếu có, từ đó khoanh vùng tức thời, nhờ đó giảm được số lượng người phải đi cách ly, cũng giảm được số người phải ngưng sản xuất cũng như giảm quy mô phong tỏa cho doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn ThS Võ Tuấn Linh, Phó trưởng Khoa Xét nghiệm đã hướng dẫn cho các doanh nghiệp trình tự mặc và cởi bỏ trang phục phòng hộ cá nhân cho người trực tiếp thực hiện lấy mẫu test nhanh, đặc biệt kỹ thuật thực hiện test nhanh gồm cách lấy mẫu tỵ hầu, đọc kết quả test nhanh cũng được hướng dẫn từng bước kỹ càng. Qua đó, các đơn vị tham gia có thể thực hiện triển khai test nhanh COVID-19 cho người lao động nhằm tầm soát nguy cơ lây nhiễm trong đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn test nhanh Covid-19 cho các Khu chế xuất - Khu công nghiệp, khu Công nghệ cao và doanh nghiệp tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO