Tập đoàn công nghệ của Đức trình diễn các giải pháp thông minh tại TP.HCM

CAO KIẾN NAM| 13/06/2018 09:40

KHPTO - Hàng loạt giải pháp thông minh vừa được Tập đoàn Bosch giới thiệu tại “Hội nghị Internet vạn vật” diễn ra hôm 12/6/2018 tại TP.HCM. Trong khuôn khổ của Hội nghị này còn có các buổi tọa đàm giữa các chuyên gia Bosch trên toàn cầu, cùng triển lãm về các giải pháp sáng tạo trong các lĩnh vực theo xu hướng của tương lai.

Ở lĩnh vực nông nghiệp thông minh, Bosch giới thiệu công nghệ IoT dựa trên cảm biến của hãng, giúp quản lý hiệu quả trong nông nghiệp từ giai đoạn trước khi gieo, trước khi thu hoạch đến sau khi thu hoạch. Đơn cử, hệ thống giám sát kho lạnh giúp theo dõi các sản phẩm dễ hư hỏng để đảm bảo độ tươi và chất lượng hàng hóa còn nguyên vẹn.

Dành cho các tòa nhà kết nối, Bosch đưa ra giải pháp định vị cứu hộ không dây (Bosch Security Escort) giúp nhận diện và định vị người và tài sản trong phạm vi của hệ thống. Các máy định vị sẽ được đeo lên người hoặc gắn lên đồ vật để dễ dàng tìm kiếm trong trường hợp khẩn cấp, như xác định số lượng công nhân hiện có trong tòa nhà tại một thời điểm nhất định, ở một vị trí cụ thể trong tòa nhà.

Đối với các nhà máy của tương lai, Bosch trình làng phần mềm Bosch IoT Gateway hỗ trợ kết nối cho máy móc đời mới và đời cũ, tạo nên bước đệm chuyển tiếp sang công nghiệp 4.0. Tại đây, công cụ đào tạo dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) đã được Bosch lần đầu tiên giới thiệu. Công cụ này có thể được ứng dụng để đào tạo các kỹ sư về máy móc, công nghệ và phương pháp bảo trì mới nhất. Giải pháp này được cho là sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đi lại của chuyên gia, cũng như thời gian không hoạt động của máy móc...

Giải pháp giao thông đô thị của Bosch bao gồm hệ thống tích hợp, cho phép các xe máy điện của Bosch kết nối với hệ thống lưu trữ điện toán đám mây để dễ dàng giám sát. Giái pháp này hứa hẹn sẽ giúp người điều khiển xe sử dụng các chức năng tiện dụng như khóa, mở khóa từ xa, theo dõi vị trí theo thời gian thực tế hoặc theo dõi từ xa... tất cả đều được thực hiện thông qua ứng dụng kết nối với eScooter trên điện thoại thông minh.

. Đầu tư mạnh vào R&D

Tại họp báo thường niên năm 2018 cũng diễn ra hôm 12/6, Bosch loan báo tiếp tục mức tăng trưởng hai con số trong năm tài chính 2017 tại Việt Nam. Trong đó, doanh thu bán hàng nội địa đạt 114 triệu USD, tăng hơn 17% so với năm trước. Tổng doanh thu bán hàng nội địa và xuất khẩu của Bosch đạt 328 triệu USD.

Năm 2017, Bosch có 3.700 cộng sự tại Việt Nam, tăng 20% so với năm trước. Trong đó, 1.700 cộng sự đang làm việc tại hai Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đặt tại TP.HCM: R&D công nghệ ô tô, và R&D công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam). Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng hơn 60%, đạt 2.600 cộng sự vào năm 2020.

Theo Bosch, để hỗ trợ cho định hướng trên, trung tâm R&D công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp đã đầu tư 450.000 USD để xây dựng phòng thí nghiệm mới để nghiên cứu các giải pháp hướng tới xây dựng thành phố thông minh và công nghiệp 4.0, như phát triển và thử nghiệm các giải pháp Hệ thống giám sát năng lượng (NILM), Hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITM), Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh (IPM)...

Hai trung tâm R&D tại Việt Nam đã bắt đầu tiếp quản các dự án phục vụ khách hàng quốc tế, một dấu hiệu cho thấy lực lượng lao động Việt Nam có khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn Bosch.

“Trong những năm gần đây, chúng tôi luôn chú trọng phát triển chuyên môn về phần mềm, giải pháp doanh nghiệp và nâng cao năng lực sáng tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực kết nối để cung cấp thêm các giải pháp chuyên biệt cho thị trường Việt Nam. Về lâu dài, thông qua Trung tâm R&D công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp, chúng tôi định hướng xây dựng Bosch tại TP.HCM thành một trong những trung tâm cung cấp giải pháp Internet vạn vật (IoT) cho Bosch ở khu vực Đông Nam Á”, ông Guru Mallikarjuna - tổng giám đốc Bosch Việt Nam, cho biết.

Tọa đàm về các giải pháp tiên tiến của Bosch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn công nghệ của Đức trình diễn các giải pháp thông minh tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO