Tăng cường quản lý nhà nước giúp hợp tác xã xây dựng chuỗi sản xuất - tiêu thụ

AN CHI| 08/07/2020 08:55

KHPTO - Để phát triển chuỗi liên kết bền vững, nhiều chuyên gia nông nghiệp cho rằng, chính quyền cơ sở và cơ quan quản lý nhà nước cần tăng cường công tác hướng dẫn xây dựng mô hình liên kết cụ thể, rõ ràng để nông dân và doanh nghiệp thấy được lợi ích mang lại, từ đó có trách nhiệm thực hiện.

Hỗ trợ thực hiện kiểm toán độc lập ở một số HTX nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Hướng dẫn HTX thực hiện đúng quy định về các nội dung như

mức độ thành viên HTX sử dụng sản phẩm, dịch vụ của HTX, tỷ lệ sản phẩm, dịch vụ mà HTX cung ứng cho thành viên, việc phân phối thu nhập chủ yếu theo mức độ sử dụng sản phẩm.

Xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu HTX, tổ hợp tác để tăng cường công tác quản lý nhà nước, dễ dàng nắm bắt thực trạng hoạt động của các HTX. Tổ chức hướng dẫn các HTX nông nghiệp đánh giá và xếp loại để đề xuất điều chỉnh phát triển hiệu quả cho phù hợp với đặc thù của TP.HCM.

Kết hợp tổ chức hội nghị giao ban với các đơn vị liên quan ở các quận, huyện, HTX, doanh nghiệp để nắm bắt thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển của HTX. Qua đó, kịp thời có những biện pháp tháo gỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý nhà nước giúp hợp tác xã xây dựng chuỗi sản xuất - tiêu thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO