Tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện

H.D| 07/03/2020 08:54

KHPTO - Trước những diễn biến căng thẳng của dịch, Bệnh viện đại học y dược (BV ĐHYD) TP.HCM đã tăng cường một số hoạt động vệ sinh, khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho người dân đến khám và điều trị bệnh. Cụ thể như sau:

Hướng dẫn tất cả người bệnh các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với những triệu chứng sơ khởi qua hệ thống loa phát thanh, standee, bảng biểu được đặt ở các khu vực chờ, phòng khám. Thực hiện sàng lọc cho tất cả người bệnh, người nhà, khách thăm bệnh tại các khu vực sàng lọc, quầy phát số khám bệnh, quầy tiếp nhận người bệnh nội trú tại các khoa.

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền nhằm hướng dẫn người dân có ý thức trong việc tự bảo vệ bản thân và phòng ngừa việc lây nhiễm trong môi trường công cộng, bệnh viện còn chủ động tăng cường tổng vệ sinh khử khuẩn trang thiết bị y tế, thang máy, nhà vệ sinh, phòng bệnh và khu vực sảnh.

Theo ThS.BS. Âu Thanh Tùng - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV ĐHYD, bệnh viện chủ động thông tin, tổ chức sàng lọc để phát hiện những ca nghi nhiễm Covid-19 hoặc những ca có thể mắc bệnh Covid-19. Người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại BV ĐHYD được thông tin đầy đủ tình hình dịch bệnh qua màn hình tivi được đặt trước phòng khám và hành lang bệnh viện. Người bệnh nội trú sẽ được thông tin về tình hình bệnh cũng như cách phòng ngừa, tránh lây nhiễm. Đồng thời, thực hiện công tác nhắc nhở người nhà, người đến thăm bệnh nên hạn chế đến thăm vào thời điểm này. Tất cả người bệnh, người thăm bệnh nếu đến bệnh viện đều được thực hiện một bước sàng lọc và khuyến khích đeo khẩu trang, rửa tay. Người đến thăm bệnh cần rửa tay trước khi vào thăm bệnh. Đồng thời, 100% người dân được thực hiện phiếu sàng lọc về yếu tố dịch tễ khi đến bệnh viện. Nếu bất kỳ người bệnh nào có yếu tố dịch tễ thì sẽ được sàng lọc tiếp bước thứ 2, đi chi tiết vào từng vùng dịch tễ và các triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp. Nếu có trường hợp nào nghi ngờ, người bệnh sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đến phòng khám cách ly và được khám kỹ lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO