Tăng cường giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trong trường học

ANH THƯ| 05/02/2020 21:41

KHPTO - Tính đến 16 giờ 30 ngày 3/2, đã có 50 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp, do chủng mới của virus Corona gây ra, mới nhất là tỉnh Quảng Trị với thời gian nghỉ từ 4 - 9/2 và tỉnh Hà Tĩnh với thời gian nghỉ từ 4/2 đến khi có thông báo tiếp theo.

Tại Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM), trong phiên họp về công tác phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp từ chủng mới của virus Corona do ĐHQG-HCM tổ chức vào ngày 3/2, PGS.TS. Vũ Hải Quân, phó giám đốc ĐHQG-HCM yêu cầu phải chủ động phòng chống dịch Corona. Đại diện lãnh đạo các trường thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHQG-HCM đã báo cáo về tình hình phòng chống dịch. Theo đó, các đơn vị đều chủ động thành lập ban phòng chống dịch, tuyên truyền, cung cấp thông tin về các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh, vệ sinh trường lớp, khử trùng phòng học, trang bị xà phòng cho sinh viên... Riêng Trường đại học kinh tế luật sẽtrang bị 3.000 khẩu trang cho sinh viên trong ngày đầu nhập học trở lại và sử dụng máy đo thân nhiệt ở cổng bảo vệ để kiểm soát thân nhiệt của sinh viên. Kýtúc xá (KTX) ĐHQG-HCM đã khử trùng 47 tòa nhà, lập các điểm rửa tay và đo thân nhiệt cho sinh viên từ bên ngoài.

Theo TS. Lê Hữu Phước, phó hiệu trưởng Trường đại học khoa học và xã hội nhân văn ĐHQG-HCM, các sinh viên là người Trung Quốc đang theo học tại trường đã được nhà trường gửi thông báo lùi lịch nhập học sau 1 tháng so với dự kiến là ngày 3/2. Hiện trường có 76 sinh viên Trung Quốc đang theo học tại 2 khoa Việt Nam học và ngữ văn Trung Quốc, đặc biệt không có sinh viên nào đến từ tỉnh Hồ Bắc.

Trước đó, ĐHQG-HCM đã ra thông báo dời lịch nhập học 1 tuần đến sinh viên (ngày 9/2 thay vì ngày 3/2) sau kỳ nghỉ tết.

Nhằm ứng phó với tình trạng nước rửa tay khan hiếm trên thị trường, nhóm giảng viên và sinh viên bộmôn kỹ thuật hóa hữu cơ, Trường đại học bách khoa đã pha chế nước rửa tay phòng chống nCoV dành cho cán bộvà sinh viên của trường.

Nhóm đã pha chế các loại gel rửa tay gồm: Instant Hand Sanitizer (gel sát khuẩn nhanh), Surface Sanitizer Spray (xịt sát khuẩn nhanh) có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước; và sản phẩm Antibacterial Hand Wash (rửa tay sát khuẩn) với công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước. Nhóm đã pha chế trên 200 lít để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường như: đầu các tòa nhà (khu vực cầu thang), các phòng họp, phòng tiếp khách... Riêng các chai loại 50 ml và 100 ml để hỗ trợ cho cán bộgiảng viên của nhà trường.

Ngoài việc trang bị và hỗ trợ các gel rửa tay, xịt sát khuẩn cho giảng viên, sinh viên, nhà trường còn tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona bằng cách tuyên truyền sâu rộng cũng như tổ chức vệ sinh lớp học, xe đưa rước giảng viên, KTX và các vị trí khác trong khuôn viên trường cả 2 cơ sở.

Riêng tại KTX Bách khoa, bắt đầu từ chiều 2/2, KTX lập chốt kiểm tra y tế đối với sinh viên vào cổng KTX, đo thân nhiệt bằng dụng cụ đo nhiệt độkhông tiếp xúc. Với các sinh viên đang bị sốt đều không được vào KTX, trừ khi có sổ khám bệnh của cơ quan y tế cấp quận, huyện khẳng định tình trạng bệnh tật, không liên quan dịch Corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO