Tai biến sau tiêm chủng được bồi thường

PV| 17/01/2017 03:36

Khoa Học Phổ Thông, khoa học, tạp chí, tin tức

            (KHPTO) PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế cho biết các cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để bồi thường cho một trường hợp bị tai biến sau khi tiêm vaccine Quinvaxem ở tỉnh Phú Thọ. Đây là trường hợp đầu tiên được bồi thường sau khi Nghị định 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2016.

            Theo quy định hiện hành, với tai biến sau tiêm chủng, tùy từng mức độ di chứng mà có những mức bồi thường khác nhau. Cụ thể, tai biến mà để lại di chứng dẫn đến khuyết tật thì được bồi thường 30 tháng lương cơ sở và các chi phí do phải khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế; thiệt hại do thu nhập bị mất hoặc bị giảm sút. Trường hợp thiệt hại tính mạng, ngoài việc bù đắp tổn thất về tinh thần là 100 triệu đồng, các chi phí do thu nhập bị mất hoặc giảm sút thì còn được hỗ trợ chi phí mai táng bằng 10 tháng lương cơ sở.

            Về thủ tục yêu cầu bồi thường, người được tiêm chủng hoặc thân nhân sẽ làm đơn và gửi hồ sơ đến Sở Y tế. Hồ sơ gồm: Đơn yêu cầu xác định nguyên nhân gây tai biến và mức độ tổn thương; phiếu, sổ xác định tiêm chủng loại vaccine liên quan; giấy ra viện, hóa đơn thanh toán chi phí khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, vận chuyển bệnh nhân (bản chính hoặc bản sao có chứng thực); giấy chứng tử (trong trường hợp bị tử vong); các giấy tờ liên quan chứng minh tai biến hoặc thiệt hại khác (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai biến sau tiêm chủng được bồi thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO