Sunwah đồng hành TP.HCM chống dịch Covid-19

MAI THY| 10/04/2020 22:32

KHPTO - Nằm trong chương trình “Đồng hành cùng hệ sinh thái khởi nghiệp Đại học quốc gia TP.HCM chống dịch Covid-19”, ngày 9/4/2020, gói tài trợ của tập đoàn Sunwah trị giá 410 triệu đồng, gồm các thiết bị y tế và việc đầu tư phát triển các ứng dụng hỗ trợ trong dịch Covid-19, đã được trao cho TP.HCM và Đại học quốc gia TP.HCM (VNU-HCM).

Gói tài trợ 1 của Sunwah (trị giá 110 triệu đồng) gồm: 2.000 chai 100 ml dung dịch khử trùng, sát khuẩn; 100 bộ đèn UV diệt khuẩn công nghệ cao trong các thang máy; 15.000 khẩu trang.

Đây là những sản phẩm đã được chứng nhận an toàn và đạt hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, dung dịch rửa tay sát khuẩn với công nghệ nano bạc có thể diệt 99,99% vi khuẩn và các vết dơ, mùi hôi bám trên bàn tay.

Bộ đèn UV diệt khuẩn công nghệ cao trong các thang máy sử dụng cảm ứng điều khiển thông minh, an toàn cho sức khỏe, không gây hại cho da và mắt.

Các vật tư y tế này đã được chuyển đến chính quyền TP.HCM và VNU-HCM nhằm hỗ trợ các cán bộ và nhân viên y tế, tình nguyện viên tại các bệnh viện tuyến đầu và khu cách ly của TP.HCM trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, gói 2 với tổng giá trị 300 triệu đồng là gói hỗ trợ phát triển phần mềm ứng dụng y tế Medigo, ứng dụng RTA và VNU-Connect được ươm tạo tại VNU-HCM nhằm phục vụ cộng đồng sinh viên, đội ngũ giảng viên, nhân viên đang công tác tại tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 và các dịch vụ y tế hỗ trợ khác của TP.HCM Trong đó có các khu cách ly tập trung của TP.HCM đặt tại VNU-HCM.

Theo đó, phần mềm có tính năng phục vụ cộng đồng tại khu đô thị VNU-HCM, như khai báo y tế; khoanh vùng và sàng lọc người nghi nhiễm; kết nối trực tuyến với bác sĩ để tư vấn; hỗ trợ thông tin đến Sở y tế TP.HCM; triển khai quản lý, duy trì và mở rộng dịch vụ hướng phát triển bền vững của ứng dụng.

Hiệu ứng dụng RTA dành cho tình nguyện viên, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 đã thực hiện từ ngày 24/3. Còn ứng dụng y tế Medigo và ứng dụng VNU-Connect hiện đang chuẩn bị triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sunwah đồng hành TP.HCM chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO