Sử dụng robot trong chăn nuôi bò sữa

H.A| 24/12/2020 16:25

KHPTO - Để nâng cao năng suất và giảm sức lao động trong chăn nuôi bò sữa, ngày càng có nhiều máy móc công nghệ hiện đại được đầu tư áp dụng vào chăn nuôi, trong đó có ứng dụng robot vào các khâu như cho ăn, vắt sữa….

Trên thực tế, nhiều trang trại bò thường được cho ăn tại chỗ trong chuồng nuôi thông qua hệ thống hàng rào và có lối cho ăn. Khi cho ăn, thức ăn thường bị đẩy ra xa, để tránh lãng phí, người chăn nuôi phải đẩy thức ăn trở lại cho bò. Do đó, việc sử dụng robot tự động đẩy thức ăn giúp tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sử dụng thức ăn của bò sữa.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm được một lượng lớn thời gian và chi phí lao động, nhiều trang trại chăn nuôi bò sữa đã sử dụng hệ thống robot vắt sữa tự động. Với hệ thống cảm biến đặc biệt, robot vắt sữa bò thay con người có thể thu thập tất cả các loại dữ liệu về sức khỏe, mức độ sản xuất và tần suất vắt sữa của mỗi con bò. Thậm chí, chúng còn có thể thu thập dữ liệu về chất lượng sữa, hàm lượng chất béo và số lượng bạch cầu - chuyển sữa sang một hộp đựng riêng để dành cho bê sử dụng nếu chất lượng sữa không phù hợp để sử dụng cho con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng robot trong chăn nuôi bò sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO