Startup Wheel 2020 chính thức khởi động

TUYẾT MAI| 21/03/2020 11:10

KHPTO - Startup Wheel 2020 - cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp cả nước và là bệ phóng cho startup Việt vươn mình ra quốc tế đã vừa được khởi động. Cuộc thi là "phễu lọc" hiệu quả để chọn ra những startup tiềm năng, xuất sắc để vinh danh, kết nối đầu tư, hỗ trợ và ươm tạo.

Thống kê cho thấy, hơn 90% dự án startup thất bại sau 3 năm triển khai, lý do chính là startup phát triển sản phẩm/dịch vụ theo lăng kính của người sáng lập (founder) chứ không theo nhu cầu thị trường.

Một tỉ lệ rất nhỏ các startup thành công khi chỉ dựa vào duy nhất nguồn lực từ một người founder.

Các startup cần ít nhất một cố vấn (mentor), điều này giúp startup ra quyết định chính xác trên góc nhìn sâu, rộng.

Do đó, startup cần xây dựng đội ngũ founder với mỗi người có thế mạnh bổ sung cho nhau, cùng tập thể làm việc hiệu quả mang lại kết quả kinh doanh cao nhất.

Startup Wheel 2020 là “phòng thí nghiệm” lý tưởng để startup nhìn nhận và sửa chữa những lỗi trên.

Quy mô khách tham dự Startup Day 2020 (chặng cuối của cuộc thi Startup Wheel 2020) lên đến hơn 15.000 người bao gồm doanh nhân, nhà đầu tư, cộng đồng yêu thích khởi nghiệp, giới truyền thông … Vì thế, dự án startup sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng, đồng thời cũng là cơ hội cọ xát quý giá trước khi startup chính thức thương mại hoá sản phẩm/dịch vụ của mình.

Bên cạnh đó, Startup Wheel 2020 còn đồng hành cùng founder trong suốt hành trình khởi nghiệp nhiều áp lực. Founder sẽ được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu về khởi nghiệp: xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu/kế hoạch marketing, bảo hộ thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, kỹ năng thuyết phục nhà đầu tư, gọi vốn cộng đồng… với đội ngũ giảng viên đứng lớp là những chuyên gia đầu ngành, doanh nhân dạn dày kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực.

Đến với Startup Wheel 2020, ngoài cơ hội nhận các giải thưởng có tổng trị giá lên đến 10 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và các dịch vụ hỗ trợ dự án xuyên suốt như không gian làm việc chung, tư vấn pháp lý...) startup còn có cơ hội vay vốn tín chấp (“vốn mồi” cho dự án) với lãi suất ưu đãi tốt nhất thị trường từ nguồn quỹ khởi nghiệp với mức giải ngân lên đến 600 triệu đồng/dự án.

Đối với các dự án startup thật sự chất lượng và tiềm năng quy mô lớn, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) sẽ giới thiệu và cố vấn vòng gọi vốn tiếp theo với các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín trong nước và quốc tế.

Sau 7 mùa tổ chức, Startup Wheel đã thu hút hơn 5.000 startups, gần 100.000 lượt truy cập, thu hút sự chú ý của hơn 80 phương tiện truyền thông Việt Nam và quốc tế và tổng số vốn đầu tư được công bố lên tới hơn 20 triệu USD.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký đến ngày 25/4/2020, tham khảo và đăng ký tham gia Startup Wheel 2020 từ trang web https://startupwheel.vn.

Năm 2019 là năm thứ 7 tổ chức, với 1.881 hồ sơ đăng ký dự thi từ cả nước và 11 quốc gia khác từ 4 châu lục, BSSC đã sàng lọc và lựa chọn 60 startups trong nước và 50 startups quốc tế thật sự chất lượng, tiềm năng. Tất cả đều đã thương mại hoặc đang thương mại trên thị trường để tham gia Sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp cả nước cùng với gần 200 startup tiềm năng trên cả nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Startup Wheel 2020 chính thức khởi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO