Startup nước ngoài tìm hướng mở rộng thị trường sang Việt Nam

Tin, ảnh: Mai Thy| 05/12/2018 11:25

KHPTO - Hôm qua ngày 4/12/2018 tại TP.HCM, Saigon Innovation Hub (SIHUB) – Sở KH&CN TP. HCM đã tổ chức chương trình Demo Day giới thiệu sản phẩm dành cho 5 startup đến từ Malaysia và Singapore nhằm giúp các startup này mở rộng trị trường và tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Buổi giới thiệu nằm trong khuôn khổ chương trình Runway to the world (RW2TW), với sự hợp tác giữa SIHUB cùng với Malaysian Global Innovation & Creativity Centre (Magic) và Quest Ventures - 2 tổ chức đến từ Malaysia và Singapore.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ: “RW2TW là một trong những chương trình mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho startup mà SIHUB đẩy mạnh triển khai trong năm 2018. Chương trình này không chỉ giúp startup Việt vươn ra thị trường thế giới mà còn giúp startup nước ngoài, thông qua các đối tác chiến lược của SIHUB, tiếp cận thị trường Việt Nam và mở rộng mạng lưới đối tác tại Việt Nam”.

Chương trình RW2TW được chính thức khởi động từ tháng 1/2018 với sự bắt tay giữa SIHUB và đối tác Hàn Quốc Shinhan Future’s Lab. Tháng 3/2018, phía Hàn Quốc đã đưa 3 nhóm startup sang Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đến tháng 7/2018, 6 startup của Malaysia và Singapore cũng đã sang Việt Nam trong chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và Malaysia, Singapore. Tháng 8/2018, SIHUB đưa 3 startup Việt là EyeQ Tech, Gcalls và Boom Potty sang Malaysia và tháng 9/2018, SIHUB tiếp tục đưa 3 startup Ami, Logivan, Cyfeer sang Singapore. Trong tuần đầu tháng 12 này, 3 startup Remittance Hub, BePOS, Up Up App (Việt Nam) cũng sẽ sang Hàn Quốc xúc tiến thị trường.

Được biết trong năm 2019, ngoài những đối tác đã hợp tác trong năm nay, SIHUB sẽ tiếp tục chương trình với nhiều đối tác tại các quốc gia khác như Đức, Phần Lan …

5 nhóm startup tại buổi Demo ngày 4/12 gồm: Teleme, TagLa, Build Easy, Telepod, PostCo. Đây là 5 nhóm đã đến Việt Nam lần đầu vào tháng 7/2018 để tiếp cận thị trường. Và lần quay trở lại này, các nhóm đã chuẩn bị thật kỹ để “lấn sân” sang thị trường Việt Nam.

TELEME: ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe giúp bệnh nhân kết nối trực tuyến với bác sỹ, dược sỹ và các trung tâm xét nghiệm máu. Bệnh nhân có thể được bác sỹ kê đơn thuốc trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận tại nhà thuốc gần nhất. Ứng dụng thể hiện tất cả địa điểm phòng khám, nhà thuốc và trung tâm xét nghiệm máu trên bản đồ Google/Apple & Waze để tìm đường đi hoặc kết nối với ứng dụng đặt xe nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng. Ứng dụng còn lưu giữ các bệnh án và kết quả điều trị giúp bác sỹ có thể theo dõi tiểu sử bệnh nhân trực tuyến.

TagLa: công cụ tìm kiếm đồ vật, dựa trên công nghệ bluetooth kết nối giữa phần cứng và ứng dụng di động, giúp tìm được đồ vật bị thất lạc chỉ trong vài giây.

Build Easy: cung cấp trải nghiệm đẳng cấp cho người mua nhà thông qua việc sử dụng công nghệ mixed reality (thực tế ảo hỗn hợp hoặc thực tế hỗn hợp tăng cường).

Telepod: giải pháp chia sẻ xe e-scooter đem đến giải pháp di chuyển trong đô thị bền vững và đến được điểm đích cuối cùng. Thông qua đó, tạo ra sự tiếp cận thông minh và xanh sạch hơn để đưa người dùng đi tham quan một vòng thành phố.

PostCo: mạng lưới thu gom và trả lại hàng hóa ở Đông Nam Á. PostCo đưa đến cách thuận tiện nhất để thu thập, gửi đi và trả lại những hàng hóa được mua trực tuyến tại các cửa hàng bán lẻ gần đó thay vì gửi qua bưu điện. PostCo hiện đang vận hành mạng lưới bưu kiện lớn nhất ở Đông Nam Á với hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp Malaysia, Singapore và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Startup nước ngoài tìm hướng mở rộng thị trường sang Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO