Sôi nổi các hoạt động tại Festival hoa lan TP.HCM 2019

Bài, ảnh: Tuyết Mai| 27/04/2019 15:42

KHPTO - Diễn ra từ ngày 27/4 – 1/5/2019 tại công viên Tao Đàn, quận 1, TP.HCM, lễ hội Festival hoa lan TP.HCM năm 2019 tuy mới được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà vườn, trang trại, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoa, cây kiểng của TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, còn có sự tham gia của hiệp hội hoa lan của Thái Lan và các nước trong khu vực …

Triển lãm hoa lan:

Với quy mô gần 10ha, Festival hoa lan TP.HCM năm nay có chủ đề: “Sắc màu nhiệt đới”, các đơn vị đã thiết kế và trưng bày thành 19 tiểu cảnh đặc sắc, phong phú mang những thông điệp khác nhau. Trong không gian 18m2/tiểu cảnh, nhiều loại lan vươn mình khoe sắc không khác gì một “rừng lan giữa lòng thành phố”, với nhiều màu sắc phong phú cùng những chủ đề khác nhau như: Sắc hoa màu nắng; Vườn trong nhà phố; Nông thôn ngày nay; Đường về nhà bác; Bài ca Tây nguyên … Có khoảng 5.000 lan cắt cành Mokara và Dendrobium được dùng trưng bày và triển lãm cho các tiểu cảnh.

giai_1_cat_canh

(Tác phẩm đạt giải nhất hội thi cắm hoa lan cắt cành).

Theo ban tổ chức, số lượng hoa để phục vụ trưng bày và triển lãm lên đến 110.000 chậu, trong đó hoa lan có khoảng 20.000 cây, chậu với các chủng loại: lan Mokara, Dendrobium, Cattaya, Valda, lan hài, lan rừng, huyết nhung, kim điệp, vũ nữ, địa lan, hổ bì … cùng với 97.811 chậu các loại hoa nền khác.

Khu giới thiệu các chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp:

Là khu giới thiệu các tour du lịch sinh thái nông nghiệp với du khách, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành gắn kết với các nhà vườn, khu điểm sinh thái, vườn cây ăn trái, các trang trại, làng nghề … để khai thác các điểm đến du lịch gắn với nông nghiệp trên địa bàn thành phố, nhằm tăng sự đa dạng của sản phẩm du lịch và thu hút khách du lịch, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế đến TP.HCM.

Có 20 gian hàng của 20 đơn vị với rất nhiều những chương trình du lịch sinh thái phong phú, gắn với kinh tế đặc sản của từng địa phương, trong đó có thể kể đến: khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ và tham quan làng yến lớn nhất Việt Nam, thưởng thức yến sào Việt Nam; tham quan trải nghiệm hái nấm, vắt sữa bò, một ngày làm nông dân, tham quan vườn lan tại Củ Chi; nướng cá, tham quan chợ nổi, vườn trái cây tại miền Tây Nam Bộ; tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu tại TP.HCM v.v…

Khu triển lãm các mô hình nông nghiệp công nghệ cao:

Quy mô khoảng 350m2 với các công nghệ tiên tiến: hoa lan cấy mô, nhà màng, mô hình trồng dưa lưới, cà chua bi, rau thủy canh …

Công ty cổ phần đầu tư Hợp Trí (TP.HCM) giới thiệu AutoPot Hoptri – một mô hình thủy canh cải tiến đặc biệt – thích ứng với nhiều loại cây trồng như rau ăn lá, gia vị, rau ăn quả, hoa, cây cảnh … Với công nghệ van thông minh hoạt động theo cơ chế trọng lực, tạo ra phương pháp canh tác duy nhất cho phép hệ thống phân phối nước và dinh dưỡng tự động theo nhu cầu của từng cây mà không cần sử dụng điện năng, máy bơm hay bộ hẹn giờ. Cơ chế hoạt động của van giúp tạo ra chu kỳ khô ướt cho vùng rễ cây trao đổi khí oxy và không gây ngộ độc cây. Điều đó giúp cây trồng phát triển nhanh, khỏe mạnh.

Khu gian hàng hoa lan của các nhà vườn, đơn vị:

Với sự tham gia của 28 đơn vị cùng 50 gian hàng, trong đó chiếm phần lớn là TP.HCM với 22 đơn vị với 38 gian hàng. 6 tỉnh thành khác với 12 gian hàng bao gồm: Bình Dương, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Tháp, An Giang, Đăk Nông.

Bên cạnh đó là gian hàng trưng bày các tác phẩm xuất sắc đã đạt giải tại các hội thi hoa lan, bonsai, thiết kế tiểu cảnh sân vườn, cắm hoa lan cắt cành. Theo ban tổ chức, dự kiến thông qua các hoạt động triển lãm và hội thi có khoảng 800 – 900 tổ chức, cá nhân, nhà vườn, trang trại, nghệ nhân tham gia.

Mời bạn đọc xem trực tiếp lễ khai mạc festival hoa lan 2019 trong video dưới đây:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động tại Festival hoa lan TP.HCM 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO