Slush GIA 2017 in Vietnam - From Mekong to the world, Cơ hội cho các startups Việt vươn tầm thế giới

Tin, ảnh: Mai Thy| 20/10/2017 14:56

KHPTO - TP.HCM được biết đến như là hệ sinh thái khởi nghiệp (KN) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, trong khi đó, KN khu vực Mekong những năm gần đây cũng đang bùng nổ với tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Cùng trong nỗ lực đưa startups Việt vươn ra tầm thế giới, ngày 28/20/2017 tới đây tại TP.HCM, cuộc thi thuyết trình: “Slush GIA 2017 in Vietnam - From Mekong to the World” sẽ được tổ chức.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và KN do UBND TP và Đại sứ quán Phần Lan phối hợp tổ chức. Cuộc thi sẽ tìm ra những công ty có tiềm năng nhất để tham dự chương trình Tăng tốc KN Slush GIA tại <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Helsinki, Phần Lan.

Chương trình Tăng tốc KN Slush Global Impact Accelerator (GIA) được tạo ra dưới sự hợp tác giữa Bộ ngoại giao Phần Lan và các đối tác trên toàn thế giới với mục đích hỗ trợ các startups có khả năng giải quyết những vấn đề cấp bách trên phạm vi toàn cầu và giới thiệu những cơ hội kinh doanh tiềm năng ở các thị trường mới nổi. Slush GIA 2017 in Vietnam - From Mekong to the World không chỉ là cánh cửa đưa các startups Việt Nam ra tầm thế giới mà còn là cơ hội để các startups nhận được tư vấn từ các chuyên gia giúp hoàn thiện ý tưởng KN, mở rộng mạng lưới kinh doanh và nhận được tiền đầu tư trực tiếp lên tới hàng trăm nghìn đô la.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 70 startups trong nước và quốc tế đăng ký tham dự với rất nhiều ý tưởng sáng tạo đạt các tiêu chí về phát triển bền vững và có ảnh hưởng tích cực tới xã hội. Qua các vòng sơ loại và bán kết đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, tên tuổi của các startup tiềm năng nhất đang dần được lộ diện, trong số đó phải kể đến như Taskee với ứng dụng giúp tìm kiếm người giúp việc gia đình theo giờ nhanh chóng và tiện lợi chỉ với vài thao tác hay Pakme với ứng dụng giúp giải quyết bài toán tìm chỗ đỗ xe trong thành phố ... Đã có 15 đội xuất sắc nhất được lựa chọn và sẽ tham dự vòng chung kết hứa hẹn vô cùng kịch tính vào ngày 28/10 tới đây tại khách sạn White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Slush GIA 2017 in Vietnam - From Mekong to the world, Cơ hội cho các startups Việt vươn tầm thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO