Sinh viên RMIT vô địch vòng quốc gia cuộc thi lên ý tưởng toàn cầu

  • 22:11 ,06/05/2021

KHPTO - Nhóm gồm 3 sinh viên Trường đại học RMIT Việt Nam đã đăng quang ngôi vị quán quân toàn quốc cuộc thi L’Oreal Brandstorm 2021, nhờ ý tưởng sáng tạo dùng công nghệ nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Đội The Mountaineers của RMIT đã tạo ra một dự án nhằm đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm và sự hài lòng của khách hàng trong ngành làm đẹp, thông qua các hình thức giải trí.

Sinh viên ngành truyền thông RMIT Trần Đan Khánh, một thành viên trong nhóm, giải thích rằng thương mại điện tử đã cách mạng hóa cách doanh nghiệp vận hành hàng ngày, song hiện vẫn có một số trở ngại với khách hàng mua sắm trực tuyến.

“Năm 2020, doanh số bán hàng trực tuyến sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân tăng 22%, trở thành kênh thu hút khách hàng phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, chẳng hạn như việc không thể dùng thử sản phẩm thực, thiếu tư vấn bán hàng trực tiếp và chất lượng sản phẩm không rõ ràng”, Khánh chia sẻ.

Khánh cùng đồng đội gồm các bạn Dương Bích Vân và Đặng Đình Quốc Bảo, đã lên ý tưởng dùng công nghệ haptic có tên gọi FEELIN. “Chúng tôi phát triển một loại mặt nạ xúc giác đeo được dựa trên công nghệ haptic”, Khánh chia sẻ.

Sinh viên ngành kinh doanh RMIT Đặng Đình Quốc Bảo giải thích rằng, thiết bị haptic sẽ tạo ra được cảm giác tiếp xúc như thật từ cảm nhận ảo.

“Sau khi làm nghiên cứu và xem xét một số công nghệ, chúng tôi nhận ra công nghệ haptic có thể dễ dàng liên hệ với những thứ mà cơ thể có thể nhận biết chẳng hạn như khả năng cảm nhận nhiệt và lạnh, đau và rung động”, bạn nói.

“Công nghệ này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm giác ảo cho da mặt người dùng. Qua dự án này, khách hàng có thể trải nghiệm các hình ảnh ảo trên thiết bị di động và những ứng dụng giải trí đi kèm”, Bảo kỳ vọng.

A.T
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email