SIHUB ký kết và hợp tác loạt chương trình quốc tế

Việt Thy| 23/03/2018 20:26

KHPTO - Trong chiến lược SIHUB 2020 - Hướng đến kết nối toàn cầu, tối ngày 22/3/2018, SIHUB đã ký ghi nhớ hợp tác với rất nhiều tổ chức, đối tác của các hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (KN – ĐMST) và các tập đoàn lớn trên thế giới.

Cụ thể SIHUB đã ký kết ghi nhớ với các đối tác thực hiện một loạt các chương trình trọng điểm mang chiến lược quốc tế như: 

- Chương trình Run Way To The World (chương trình Trao đổi startup quốc tế); chương trình Bonndless! (chương trình Trao đổi giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa);

- Chương trình Nâng cao nâng lực quản trị cho doanh nghiệp;

- Chương trình Giáo dục kỹ năng thế kỷ 21 cho thanh thiếu niên; chương trình Liên minh chiến lược phát triển hệ sinh thái ngành mạng lưới vạn vật kết nối – IOT;

- Chương trình Liên minh chiến lược phát triển hệ sinh thái ngành Blockchain và công nghệ tài chính số;

- Chương trình Thiết lập và phát triển hệ sinh thái đầu tư KN.

Tất cả việc ký kết, hợp tác này được SIHUB chuẩn bị từ nhiều tháng qua để chính thức trở thành hoạt động nằm trong chiến lược đưa SIHUB 2020 trở thành một hệ sinh thái linh động, phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và cộng đồng KN – ĐMST.

Ông Nguyễn Khắc Thanh – phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM,gởi lời cảm ơn sự hợp tác của các đơn vị đối tác trong thời gian qua và hi vọng tất cả sẽ cùng nhau phát triển trong những giai đoạn tiếp theo, cùng góp phần vào sự phát triển hoạt động KN - ĐMST ở TP.HCM, Việt Nam và toàn cầu.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ: “Với quyết tâm hội nhập của TP.HCM cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Sở KH&CN TP.HCM, trong hai năm qua Sihub đã cơ bản hoàn thành giai đoạn đầu - giai đoạn xây dựng và kiến tạo. Đây là lúc chín muồi để SIHUB bước sang giai đoạn 2 của một hệ sinh thái KN – ĐMST: giai đoạn hội nhập toàn cầu.

Với SIHUB 2020, SIHUB đặt ra mục tiêu tập hợp được các nguồn lực trong nước và quốc tế, cùng nhau giải quyết câu chuyện then chốt phát triển kinh tế Việt Nam bằng thay đổi nhận thức: quyết tâm hội nhập quốc tế, hành động sáng tạo để tạo được những bước chuyển mình sâu sắc đưa SIHUB trở thành một hệ sinh thái KN – ĐMST hàng đầu của khu vực Đông Nam Á”.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã kết nối và hợp tác với nhiều đối tác đến từ các quốc gia có nền công nghệ tiên tiến như Thụy Sỹ, Thụy Điển, Mỹ, Phần Lan, Canada, Hàn Quốc, Đức, Malaysia, Singapore, Úc … Việc SIHUB ký kết và hợp tác loạt chương trình quốc tế đã đánh dấu như một bước ngoặt mới, bước ngoặt kết nối toàn cầu của nền kinh tế KN - ĐMST của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SIHUB ký kết và hợp tác loạt chương trình quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO